Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:25

Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:25

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 15:01 ngày 22/03/2024

Phát triển tiêu chuẩn ASTM về đo tính chất hạt nano và cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa, vít

Mới đây, ASTM International đã phát triển hai tiêu chuẩn bao gồm tiêu chuẩn sử dụng để đo các tính chất vật lý và hóa học của hạt nano trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, tiêu chuẩn về cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa và vít.
Ủy ban mô tả đặc tính hạt và phun của ASTM International (E29) đang phát triển tiêu chuẩn đề xuất sẽ được sử dụng để đo các tính chất vật lý và hóa học của hạt nano trong nhiều lĩnh vực công nghiệp.
Tiêu chuẩn được đề xuất (E3427) mô tả cách sử dụng phân tích quang phổ công suất/phát hiện khuếch đại bằng laser để đo số lượng tính chất vật lý và hóa học của các hạt nano, có kích thước từ dưới một nanomet đến 10 micron. Những hạt nano này có thể là chất rắn cũng như các phân tử hữu cơ lớn, chẳng hạn như protein.
Terry Stauffer, thành viên của ASTM, nhà tư vấn đặc tính của Microtrac cho biết: “Công nghệ này được sử dụng bởi các phòng thí nghiệm nghiên cứu để phát triển sản phẩm mới cũng như các phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng để kiểm tra vật liệu đầu vào và đầu ra”.
Theo Stauffer, một số ứng dụng tiềm năng của tiêu chuẩn được đề xuất bao gồm: các ứng dụng dược phẩm liên quan đến protein và liposome; lớp phủ, bao gồm sơn, bột màu và mực in; các phòng thí nghiệm phát triển hạt nano cho các ứng dụng mới.
Đồng thời, Ủy ban thiết bị và vật liệu y tế và phẫu thuật của ASTM International (F04) đang nghiên cứu một tiêu chuẩn được đề xuất về cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa và vít. Các hệ thống được mô tả trong tiêu chuẩn đề xuất (WK88483) hỗ trợ việc chữa lành các vết gãy xương.
Tiêu chuẩn đề xuất sẽ được sử dụng để đánh giá và so sánh các đặc tính cơ học của cơ cấu khóa được sử dụng với hệ thống tấm khóa và vít.
Thành viên Andy Whitten của ASTM lưu ý rằng có tiêu chuẩn riêng cho tấm và ốc vít để kiểm tra các bộ phận này một cách riêng lẻ, nhưng công nghệ tiên tiến đó đã dẫn đến nhu cầu về một tiêu chuẩn bao gồm cả tấm và ốc vít.
Nguồn: vietq.vn
lên đầu trang