Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 00:16

Thứ ba, 30/04/2024 | 00:16

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:53 ngày 03/04/2024

Trường Đại học Điện lực đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế

Công tác đào tạo, đảm bảo chất lượng, khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế có vị trí, vai trò rất quan trọng, là một trong những nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của Trường Đại học Điện lực trong năm 2023.
Vừa qua, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác đào tạo, đảm bảo chất lượng, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế năm 2024, phương hướng hoạt động năm 2024” nhằm đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác đào tạo, đảm bảo chất lượng, khoa học công nghệ và hợp tác của quốc tế của Nhà trường và thảo luận những giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động trong thời gian tới.
PGS.TS Đinh Văn Châu báo cáo những thuận lợi và khó khăn trong công tác đào tạo của trường năm 2023 (Ảnh: EPU)
Hội nghị có sự tham gia của ông Nguyễn Hồng Quang – đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương; ông Phạm Như Nghệ – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT; ông Bùi Văn Minh – Phó trưởng ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Tập đoàn Điện lực Việt Nam; TS. Ngô Duy Tân – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Vũ trụ, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam.
Phía trường Đại học Điện lực có NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Nguyễn Lê Cường –  Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Trung Kiên – Phó Hiệu trưởng; cùng các thành viên Hội đồng trường là viên chức của Trường; Trưởng, Phó các đơn vị trực thuộc Trường; Trưởng, Phó các bộ môn; BCH Công đoàn Trường; BTV Đoàn trường; Chủ tịch Công đoàn các đơn vị; các giảng viên, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, học viên và sinh viên đang học tập tại Nhà trường.
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận đã được đóng góp vào Báo cáo tổng kết. Các ý kiến đều nhận định, công tác đào tạo, đảm bảo chất lượng, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế có vị trí, vai trò rất quan trọng, là một trong những nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của Nhà trường, đóng góp to lớn vào thành công chung của Trường Đại học Điện lực trong năm 2023.
PGS.TS Đinh Văn Châu cho biết để phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được trong năm 2023, đề nghị tập thể sư phạm Nhà trường cần tiếp tục đổi mới đồng bộ trên các mặt công tác; nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế gắn với đào tạo, nhu cầu thực tiễn của xã hội và hội nhập quốc tế phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế trong tình hình mới nhằm phát triển nhanh, mạnh, đúng hướng, bền vững trường Đại học Điện lực.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Như Nghệ – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, thành tích trong công tác đào tạo, đảm bảo chất lượng, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế mà Trường Đại học Điện lực đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, bày tỏ sự đồng tình, nhất trí với phương hướng, giải pháp nhằm triển khai có hiệu trong công tác đào tạo, đảm bảo chất lượng, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế trong năm 2024. Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cũng gợi mở một số phương hướng để công tác đào tạo, đảm bảo chất lượng, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế của trường tiếp tục phát huy và đạt được nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong thời gian tới.
Tuệ Lâm

lên đầu trang