Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 11:54

Thứ bảy, 04/05/2024 | 11:54

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:03 ngày 22/04/2024

Tăng cường hợp tác, mở rộng thị trường việc làm cho sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại

Mới đây, Trường Cao đẳng Thương mại (COC) đã tổ chức lễ ký hợp tác với Công ty Cổ phần iHOLON và Công ty TNHH TM&DV SHINSEIDAI nhằm mở rộng cơ hội thực tập, làm việc có lương tại Nhật Bản cho sinh viên nhà trường.
Tham dự buổi lễ, phía COC có TS. Võ Hồng Sơn - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Tri Vũ - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Quý Nhẫn - Phó Hiệu trưởng; cùng trưởng các đơn vị Trường Cao đẳng Thương mại; Phía doanh nghiệp có sự tham gia của ông Son Tatsuaki - Giám đốc Công ty Cổ phần iHOLON; ông Ngô Ngọc Cường - Giám đốc Công ty TNHH TM&DV SHINSEIDAI.
Trường Cao đẳng Thương mại (COC) ký hợp tác với Công ty Cổ phần iHOLON và Công ty TNHH TM&DV SHINSEIDAI (Ảnh: COC)
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất trên thế giới, việc đặt chân đến đây để học hỏi, làm việc không chỉ giúp các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng chuyên môn mà còn giúp các em rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp của con người đất nước mặt trời mọc. 
Do đó, COC kỳ vọng thông qua lễ ký kết sẽ góp phần mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm học tập, làm việc trong môi trường chuẩn quốc tế cho sinh viên Cao đẳng Thương mại. Đồng thời, giúp sinh việc trau dồi kiến thức và phong cách làm việc chuyên nghiệp, giúp các bạn tự tin đảm nhận các vị trí quan trọng của đơn vị công tác trong tương lai.
Tại buổi ký kết, ông Son Tatsuaki - Giám đốc Công ty Cổ phần iHOLON đã trình bày cụ thể những mục tiêu và nội dung hợp tác cùng với các biện pháp tổ chức nhằm thực hiện có hiệu quả việc hợp tác giữa ba đơn vị.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục & Việc làm, SHINSEIDAI cũng tự tin sẽ làm cầu nối cho sinh viên có cơ hội đến Nhật Bản để làm việc, học tập. Từ đó, kết nối và khai thác cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đây sẽ là bước đệm quan trọng giúp tạo môi trường cho sinh viên tiếp cận và nâng cao ngoại ngữ, tác phong văn hóa theo chuẩn phong cách của Nhật Bản.
Trường Cao đẳng Thương mại là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc Bộ Công Thương. Trường có sứ mạng đào tạo nhân lực trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn, có kỹ năng thực hành thành thạo, nghiên cứu ứng dụng,...Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường đã và đang khẳng định được uy tín trong công tác giáo dục nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. 
Nam Sơn

lên đầu trang