Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 02:29

Chủ nhật, 05/05/2024 | 02:29

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:04 ngày 22/04/2024

Mở rộng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và xúc tiến việc làm cho sinh viên

Vừa qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH Cơ khí chính xác và thương mại Nhật Nam nhằm mở rộng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và xúc tiến việc làm cho sinh viên Nhà trường.
Lễ ký kết có sự tham gia của các đại biểu Trường Đại học Sao Đỏ gồm TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Phương Tỵ - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo, TS. Nguyễn Văn Hinh - Trưởng khoa Cơ khí cùng các giảng viên trong khoa. Về phía Công ty TNHH Cơ khí chính xác và thương mại Nhật Nam có ông Phạm Hồng Giang – Giám đốc công ty cùng các cán bộ phòng kế hoạch, nhân sự.
Theo chia sẻ của TS. Đỗ Văn Đỉnh, hiện nay Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang đào tạo các ngành đại học thuộc các lĩnh vực vực kỹ thuật theo định hướng ứng dụng, luôn chú trọng đến công tác đào tạo kết hợp với hợp tác doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. 
Riêng khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ hiện đang đào tạo hai ngành: Công nghệ kỹ thuật cơ khí và ngành Cơ điện tử, hai ngành được Nhà trường xác định là ngành mũi nhọn nên luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, được trang bị máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại giúp sinh viên Nhà trường học tập đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp.
TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ và ông Phạm Hồng Giang – Giám đốc công ty TNHH Cơ khí chính xác và thương mại Nhật Nam đại diện hai đơn vị ký thỏa thuận hợp tác (Ảnh: saodo.edu.vn)
Đặc biệt, Nhà trường luôn quan tâm đến vấn đề tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, vì vậy thông qua sự hợp tác với Công ty TNHH Cơ khí chính xác và thương mại Nhật Nam lần này, phía Trường Đại học Sao Đỏ kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để sinh viên nhà trường cơ hội để trải nghiệm thực tế, tiếp xúc máy móc và thiết bị hiện đại phù hợp với thực tế của doanh nghiệp; mong muốn công ty sẽ hỗ trợ và giúp đỡ sinh viên Nhà trường những khó khăn ban đầu. 
Đồng thời, nhà trường cũng mong muốn Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và thương mại Nhật Nam sẽ hỗ trợ khoa Cơ khí về trang thiết bị phục vụ đào tạo, hỗ trợ học bổng cho sinh viên, cũng như tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo của khoa Cơ khí, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại Khoa Cơ khí nói riêng và Trường Đại học Sao Đỏ nói chung.
Tại buổi làm việc, hai bên cùng nhau trao đổi nhiều nội dung trong công tác đào tạo, cũng như các cơ hội việc làm cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Việc ký thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và thương mại Nhật Nam đã mở ra những cơ hội hợp tác hiệu quả giữa Nhà trường và doanh nghiệp, mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên trước và sau khi tốt nghiệp.
Tuệ Lâm

lên đầu trang