Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:53

Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:53

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 05:00 ngày 22/05/2020

Viện Năng lượng xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trí tuệ, sáng tạo

Sáng 20/5/2020, Viện Năng lượng đã tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã tham dự và chỉ đạo Đại hội.
Thay mặt Đảng ủy Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội, Ảnh Hồ Nga
Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Viện Năng lượng đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao trên các lĩnh vực: Nghiên cứu chiến lược, quy hoạch phát triển năng lượng và điện lực quốc gia; Tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học công nghệ; Hoàn thành xuất sắc công tác dịch vụ tư vấn KHCN lĩnh vực nguồn điện (nhiệt điện, nhiệt điện khí, năng lượng tái tạo); Hoàn thành xuất sắc công tác dịch vụ tư vấn lĩnh vực lưới điện; Hoàn thành xuất sắc các công tác tư vấn lĩnh vực thủy điện, môi trường, thí nghiệm điện. Mục tiêu đưa Viện Năng lượng trở thành một trong những viện nghiên cứu năng lượng hàng đầu khu vực trong tương lai.
Ban Chấp hành Đảng bộ Viện Năng lượng nhiệm kỳ 2020-2025 , Ảnh Hồ Nga
Ghi nhận những đóng góp của Viện Năng lượng trong thời gian qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chiến lược và quy phát triển năng lượng và điện lực quốc gia, tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương ban hành nhiều chính sách quan trọng cho phát triển ngành năng lượng, Thứ trưởng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cũng đánh giá cao về sự đoàn kết, nhất trí trong nội bộ Đảng bộ Viện Năng lượng nhiệm kỳ 2015-2020. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, đất nước đang đứng trước nhiều thách thức, cách làm việc của Viện cũng sẽ phải thay đổi cho phù hợp, đáp ứng những yêu cầu của Chính phủ là xây dựng ngành năng lượng Việt Nam vững mạnh, tự lực, tự cường, đáp ứng nhu cầu phát triển năng lượng của đất nước.
Về phía Viện Năng lượng – Viện trưởng Trần Kỳ Phúc, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy cũng khẳng định, thành công của Đại hội lần này sẽ có tác động to lớn đến việc hoạch định chiến lược phát triển, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức của Viện trí tuệ, sáng tạo, có tầm nhìn, có trách nhiệm và giàu kinh nghiệm; phát triển bền vững, đưa Viện Năng lượng thành một đơn vị vững mạnh, là đơn vị nghiên cứu hàng đầu của cả nước về năng lượng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Bộ Công Thương giao, góp phần xứng đáng vào công cuộc phát triển ngành năng lượng, điện lực; phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng.
Tại Đại hội, 71 đại biểu đại diện cho đội ngũ đảng viên Viện Năng lượng đã bầu chọn 09 đại biểu trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 với số phiếu tín nhiệm cao. Thay mặt Ban Chấp hành mới, Viện trưởng Trần Kỳ Phúc cảm ơn các đại biểu đã làm việc công tâm, tin tưởng trao trách nhiệm công tác Đảng cho Đảng bộ mới và hứa sẽ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Công Thương giao phó.
Tiến Minh t/h
lên đầu trang