Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:25

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:25

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 15:14 ngày 07/07/2020

"Phiếu bảo hành" quốc tế cho các sản phẩm làm từ da

Hiệp hội vật liệu và thử nghiệm Hoa Kỳ (ASTM) đã xây dựng và phát triển một bộ tiêu chuẩn mới nhằm đảm bảo về chất lượng và độ bền của các sản phẩm làm từ da. Tiêu chuẩn này sẽ được sử dụng để xác định độ kiềm của dầu được sử dụng để làm mềm chất nhồi của sản phẩm da. Tiêu chuẩn có tên là tiêu chuẩn D8284, do Ủy ban da ASTM (D31) phát triển và sẽ sớm được công bố. 
Ảnh minh họa
Tổng độ kiềm là phép đo hóa học về khả năng chống nước thay đổi độ pH, còn được gọi là khả năng đệm của nước. Theo ông Massimiliano La Falce, giám đốc phòng thí nghiệm tại Atlas Ref Nhà máy Inc., thành viên của tổ chức ASTM Quốc tế, kiểm soát tổng độ kiềm giúp duy trì da ở mức độ pH nhất định để đảm bảo rằng nó vẫn mềm mại và có tuổi thọ lâu dài. Độ pH cao sẽ gây ra thiệt hại không thể đảo ngược.
Các nhà sản xuất và phân phối các thành phần này cho thuộc da và thuộc da trong phòng thí nghiệm, sẽ là người sử dụng chính của tiêu chuẩn.
ASTM hoan nghênh sự tham gia vào việc phát triển các tiêu chuẩn này. Cuộc họp tiếp theo của Ủy ban da quốc tế ASTM sẽ diễn ra vào ngày 18 đến 19 tháng 9 tại Rochester Hill, Michigan, Hoa Kỳ.
Thu Hoài t/h
lên đầu trang