Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:50

Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:50

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 21:17 ngày 14/07/2020

Kỹ sư trẻ ngành dầu khí: sáng tạo không ngừng

Trong số 13 gương mặt tiêu biểu crua PVN được vinh danh năm nay, kỹ sư Trần Quang Vũ (Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn) được các đồng nghiệp đánh giá là hình mẫu kỹ sư tiêu biểu đam mê với nghề, nhiệt huyết với nghiên cứu khoa học. 
Trong gần hai thập kỷ gắn bó với Tập đoàn, anh Trần Quang Vũ đã có nhiều nghiên cứu, sáng kiến góp phần nâng cao độ an toàn vận hành liên tục hệ thống, làm lợi nhiều tỷ đồng cho doanh nghiệp.
Chia sẻ với phóng viên, anh Quang Vũ cho biết ngành Dầu khí là một ngành đặc thù, đòi hỏi công nghệ hiện đại, phức tạp, hệ số an toàn rất cao. Do đó để không bị tụi hậu với nghề cũng như đáp ứng được các yêu cầu ngành càng cao của lãnh đạo, anh và các đồng nghiệp chủ động tìm kiếm những giải pháp cho các vấn đề xung quanh công việc của mình. Qua đó mà năng suất dây chuyền cũng ngày một cải thiện, công việc đạt hiệu quả hơn, đem lại nhiều lợi ích kinh tế và đảm bảo an toàn cho chính bản thân anh và các đồng nghiệp.
Đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen cho các lao động trẻ có thành tích nghiên cứu khoa học, sáng tạo-đổi mới trong lao động sản xuất.
Cũng là một điển hình xuất sắc trong lao động sáng tạo, Phạm Phi Bảo - kỹ sư điện, tự động hóa, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ với năng lực, kinh nghiệm của mình đã được đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ thực hiện nhiều công việc chuyên môn sâu; được PV GAS công nhận là kỹ sư đầu ngành - Tự động hóa; đạt chứng chỉ chuyên gia Tự động hóa quốc tế (Certified Automation Professional- CAP) do tổ chức ISA cấp. 
Trong quá trình công tác, kỹ sư Bảo có nhiều sáng kiến, cải tiến đem lại hiệu quả cao cho đơn vị. Với thành tích trong lao động sản xuất, Phi Bảo được sự ghi nhận, khen thưởng của các cấp như: Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước, của Bộ Công Thương, của PVN, giấy khen cấp tổng công ty, công ty, chiến sỹ thi đua cơ sở, đạt thành tích cao tại Hội thi tay nghề ngành dầu khí ở bộ môn tự động hóa,...
Các đoàn viên ngành Dầu khí tham gia lễ tuyên dương
Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm khen thưởng, động viên, tôn vinh những đoàn viên, thanh thiếu niên đang trực tiếp lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế; học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
Đây là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên nhằm khuyến khích lao động trẻ nâng cao trình độ, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 
Qua 10 lần tổ chức đã có 660 thợ trẻ giỏi được tuyên dương. Năm nay, 63  cá nhân tiêu biểu đã được vinh danh tại Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XI.
Trà Giang t/h
lên đầu trang