Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 04:18

Thứ sáu, 26/04/2024 | 04:18

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 11:13 ngày 09/09/2020

Quảng Nam: Kiểm tra nguồn gốc các sản phẩm bánh kẹo dịp Trung thu

Chuẩn bị bước vào Tết Trung thu 2020, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo, đặc biệt là bánh Trung thu tăng đột biến. Do đó công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ bánh kẹo được các đơn vị chức năng tập trung triển khai.
Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Nam, giống với Trung thu mọi năm, bên cạnh các cơ sở sản xuất kinh doanh có uy tín, sản phẩm bảo đảm an toàn thì cũng còn một số tổ chức, cá nhân có hành vi lén lút đưa ra thị trường một số loại bánh kẹo nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ.
Ông Đoàn Ngọc Sơn - quyền Cục trưởng Cục QLTT Quảng Nam - cho hay, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc rà soát, cung cấp các cơ sở kinh doanh các mặt hàng đồ chơi trẻ em, sản phẩm bánh Trung thu trên địa bàn quản lý. Trên cơ sở đó, Cục sẽ ban hành Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với các cơ sở kinh doanh nhóm mặt hàng này. Dự kiến thời gian triển khai kiểm tra từ ngày 10/9 - 20/10. Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tăng cường kiểm tra tại các địa bàn khu vực biên giới, trên các tuyến quốc lộ (1A, 14B…) nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vận chuyển, kinh doanh các loại nhân bánh làm sẵn, bánh trung thu giá rẻ, bánh nghi ngờ có nguồn gốc từ nước ngoài nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Lực lượng QLTT kiểm tra các sản phẩm bánh kẹo trước dịp Tết Trung thu. Ảnh: Uyên Hương
Cùng vào cuộc với lực lượng quản lý thị trường, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng vừa có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Trung thu năm 2020. Giao các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Tập trung ưu tiên các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát, sản phẩm truyền thống sản xuất tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố…
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm, nội dung vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Theo: Báo Công Thương
lên đầu trang