Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 08/05/2024 | 22:52

Thứ tư, 08/05/2024 | 22:52

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 07:38 ngày 29/10/2020

Công ty Bao bì Hương Sen khởi động chương trình TPM tại nhà máy sản xuất bao bì carton

Công ty TNHH Bao bì Hương Sen là một thành viên trong tập đoàn Hương Sen – một trong những đơn vị tiêu biểu của tỉnh Thái Bình. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì carton và bao bì PP dệt với đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề và máy móc thiết bị được đầu tư bài bản. Năm 2020, Bao bì Hương Sen tham gia chương trình hướng dẫn áp dụng triển khai TPM – Duy trì năng suất toàn diện do Bộ Công Thương hỗ trợ với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Hướng dẫn thực hiện TPM tại Công ty bao bì Hương Sen
Buổi khởi động chương trình TPM được tổ chức vào ngày 17/09/2020 với sự tham dự của Ban lãnh đạo công ty gồm bà Trần Thị Hoài – Tổng giám đốc và Giám đốc nhà máy, ngoài ra còn có các bộ phận liên quan như: hành chính – nhân sự, chất lượng, bảo trì, cán bộ phụ trách và nhân viên trực tiếp vận hành khu vực máy sóng và máy in. Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên nhà máy đã thể hiện quyết tâm rất lớn mong muốn cải tiến, thay đổi để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường và thực hiện thành lập Ban TPM chuyên trách ngay trong ngày làm việc, phân công các công việc, nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.
Trong buổi làm việc này, các thành viên trong Ban TPM đã được Tư vấn giới thiệu về các khái niệm chung khi triển khai TPM, các mục tiêu cụ thể mà nhà máy mong muốn đạt được khi tham dự chương trình. Ngoài ra, một số chỉ số đánh giá hiệu suất thiết bị tổng thể và chất lượng hoạt động bảo trì, bảo dưỡng như: OEE, MTBF, MTTR được hướng dẫn cho các thành viên tham dự. Trong đó, chỉ số OEE được thống nhất lựa chọn để đo lường tại máy in 5 màu và máy in 6 màu do đây đang là vị trí nút thắt của cả dây chuyền sản xuất.
Để các thành viên trong Ban TPM hiểu ý nghĩa của các chỉ số đem lại, ngoài cung cấp lý thuyết và công thức tính toán, nhóm được thực hành tính toán chỉ số OEE và giải thích cụ thể từng thành phần, yếu tố tác động tới xu hướng của kết quả. Biểu thu thập dữ liệu sản xuất được xây dựng nhanh chóng và đưa vào thực tế sản xuất để tiến hành thu thập dữ liệu, đánh giá kết quả liên tục hàng tuần. Đối với các nhân sự làm việc ca, kíp chưa có điều kiện tham dự buổi khởi động đã được lập danh sách để bố trì đào tạo nội bộ ngay trong ngày 18/09/2020. Dựa vào các dữ liệu thu thập được, công ty từng bước theo dõi và phân tích sâu hơn để đưa ra các hoạt động cải tiến năng suất, chất lượng phù hợp trong thời gian tới.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang