Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 08/05/2024 | 17:06

Thứ tư, 08/05/2024 | 17:06

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 08:06 ngày 09/11/2020

Tập đoàn ENER-G cải tiến giảm 60% lead-time

Nền tảng
ENER-G là một công ty thiết kế, đầu tư và phát triển các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng bền vững và năng lượng tái tạo ứng dụng tại các doanh nghiệp trên toàn cầu. Các link kiện chủ yếu là động cơ được mua từ các nhà cung cấp ô tô. Các động cơ được sử dụng trong hệ thống Nhiệt Điện kết hợp với các giải pháp hiệu quả của ENER-G cho phép doanh nghiệp tiết kiệm tiền đồng thời giảm lượng khí thải carbon. Được thành lập từ những năm 1980, ENER-G đã phát triển đạt doanh thu hiện tại là 130 triệu bảng. ENER-G có hơn 750 nhân viên trên khắp thế giới và có mặt tại 17 quốc gia. Công ty vận hành hơn 365MW công suất phát điện, giúp khách hàng giảm 5 triệu tấn khí thải CO2/năm, tương đương với việc sử dụng 1,7 triệu xe hơi/năm.
Những thách thức
ENER-G đã xác định cần phải cải thiện chi phí và và hoạt động phân phối sản phẩm của mình do các áp lực gia tăng từ thị trường.
Các mục tiêu
Mục đích của dự án hướng tới cải thiện khả năng cạnh tranh của công ty và khả năng đáp ứng nhanh với các thay đổi của thị trường.
Giải pháp
Với sự hỗ trợ từ chương trình Kinh doanh Xuất sắc (BE) của Liên minh Ô tô Tây Bắc (NAA) và tư vấn, các vấn đề về chất lượng, chi phí và giao hàng (QCD) trong nội bộ nhà máy và trong chuỗi cung ứng của ENER-G được đánh giá, các sáng kiến​​ đã được thực hiện tại chi nhánh CHP có trụ sở tại Tây Bắc:
- Chương trình cải tiến sản xuất dựa trên xem xét dữ liệu QCD, dòng nguyên vật liệu, phân tích các hoạt động đem lại giá trị / hoặc không đem lại giá trị.
- Dự án cải tiến cho quy trình lập kế hoạch và đặt hàng của công ty bằng cách sử dụng phương pháp lập sơ đồ dòng chảy giá trị cùng với phân tích năng lực, phát triển và thực hiện một quy trình mới.
Tư vấn đã khuyến khích nhân viên chủ động xác định và tự thực hiện các cải tiến thay vì chỉ rõ phải làm gì ngay từ đầu. Hoạt động sửa chữa lại sản phẩm được loại bỏ các lãng phí. Để giúp thực hiệncác mục tiêu, nhân viên được cung cấp các công cụ và kỹ năng cải tiến.
Đánh giá của nhà máy
Kể từ khi thực hiện dự án, những lợi ích đáng kể đã được chứng minh trong hiệu suất QCD – cả bên trong nhà máy và các nhà cung cấp chính. Ngay lần đầu tiên, kết quả cải tiến đã đạt được con số ấn tượng là 80%. Các hệ thống được áp dụng trong chuỗi cung ứng dẫn đến các nhà cung cấp phải chịu trách nhiệm về các vấn đề chất lượng thay vì ENER-G phải sửa chữa các vấn đề xuất phát từ nhà cung cấp. Một kết quả quan trọng là đã giảm đáng kể thời gian lắp ráp và lead-time hơn 60%.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang