Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 13/05/2024 | 07:02

Thứ hai, 13/05/2024 | 07:02

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 17:28 ngày 09/11/2020

AW Precision: Tăng năng suất nhờ đầu tư trang thiết bị hiện đại

Ed Hill đã đến thăm công ty AW Precision có trụ sở tại Rugby để tìm hiểu cách mà công ty kỹ thuật đột và tạo khuôn này đang thay đổi để theo kịp với nền sản xuất hiện đại.
AW Precision đã tạo dựng uy tín lớn trong sản xuất kỹ thuật chính xác các sản phẩm đột và khuôn kể từ khi được thành lập vào năm 1970. Công ty hiện đang sản xuất một loạt các mặt hàng này, (bao gồm cả gia công thiết kế riêng) cùng với cung cấp bộ khuôn rập, phụ kiện gia công và lò xo khí.
Các lĩnh vực chính của công ty gồm máy móc tự động, vốn cung cấp và hỗ trợ tất cả các OEM lớn ở châu Âu, và nhiều lĩnh vực khác có chế biến gò hàn như đường sắt, hạt nhân, kỹ thuật nói chung và kỹ thuật nặng, hàng điện và điện dân dụng. Năm ngoái, công ty với khoảng 70 người, đã tạo ra doanh thu 6,5 triệu bảng và hiện đang xử lý khoảng 1.500 đơn hàng trực tiếp.
Tại địa điểm ấn tượng 5.000m² ở Rugby, AW Precision có đầy đủ công nghệ gia công kim loại, bao gồm gia công 5 trục, mài CNC, tiện CNC, ăn mòn dây và xử lý nhiệt tại chỗ.
Giám đốc bán hàng, Andy Whitworth là thế hệ thứ ba làm việc tại công ty cùng với cha (Andrew) và ông nội (Geoff), người đã thành lập công ty với chỉ với hai máy móc và hiện vẫn có vai trò trong doanh nghiệp ở tuổi 85.
Giám đốc bán hàng của AW Precision - Andy Whitworth trước một trong những máy tiện đầu trượt Star mới nhất
Máy móc hiện đại
Andy Whitworth nói rằng công ty hiện đang trải qua giai đoạn chuyển đổi chủ yếu liên quan đến đầu tư vào công nghệ sản xuất mới nhất.
 “Có thời điểm chúng tôi có 40 máy mài bề mặt Jones & Shipman 540, bây giờ chúng tôi chỉ có 12 chiếc. Năm ngoái, chúng tôi đã đầu tư hơn 800.000 bảng vào máy móc mới, bao gồm Kitamura Mytrunnion 4G, trung tâm gia công 5 trục và máy mài vỏ Rollomatic NP5 với siêu lọc Comat”, Andy cho biết.
 “Chúng tôi cũng đã mua một đầu trượt Star SR-32JII loại B và một máy tiện Star SR-20J loại C có bộ cấp nguồn. Với các máy Star mới này, chúng tôi có thể sản xuất sản phẩm mà trước đây cần tới 4 máy thì nay chỉ cần đến một máy và tiết kiệm vài giờ sản xuất.”
Các máy móc đáng chú ý khác trong loạt máy công cụ của AW Precision, bao gồm máy mài hình trụ Studer S33, trung tâm tiện Biglia và tám máy ăn mòn dây GF AgieCharmilles. Đầu tư vào công nghệ gia công mới nhất này thể hiện một bước thay đổi cho AW Precision, theo ông Whitworth.
 “Đột và khuôn sẽ luôn là nền tảng của công ty nhưng hiện giờ chúng tôi đang bước vào một chương mới. Chúng tôi đang quảng bá công ty như một kỹ sư chính xác, có năng lực cao, hiệu suất cao, cũng như là một nhà cung cấp các sản phẩm đột và khuôn. Chúng tôi có nhiều khả năng bao gồm: tiện, mài, ăn mòn dây, xử lý nhiệt và phay cùng với kỹ nghệ đảo ngược và kiểm tra & giám sát chất lượng tân tiến. Chúng tôi đang bắt đầu xây dựng cánh tay thầu phụ vì thực tế chúng tôi là một trong những xưởng thầu phụ lớn nhất trong khu vực.”
Con đường bước vào vai trò nhà thầu phụ của AW Precision là một phần công nhận rằng thị trường ô tô truyền thống của công ty đang suy giảm và cũng là cơ hội để sử dụng bí quyết kỹ thuật và di sản của mình để giành được nhiều công việc hơn và tăng năng suất.
Ông Whitworth cho biết các nền tảng của công ty trong lĩnh vực đột và khuôn giúp họ có khả năng cung cấp cho khách hàng công suất bổ sung và quay vòng nhanh.
 “Ưu điểm lớn khác của chúng tôi là chúng tôi đã quen với việc xử lý các đơn hàng nhỏ. 1- hoặc 2 sản phẩm không phải là bất thường đối với chúng tôi, được thực hiện rất tiết kiệm chi phí và độ chính xác cao”.
Theo Văn phòng NSCL
lên đầu trang