Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 08/05/2024 | 10:36

Thứ tư, 08/05/2024 | 10:36

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 10:40 ngày 10/11/2020

Doanh nghiệp gia công đầu tư vào công nghệ “đôi” để tăng năng suất

Nhà gia công Unicut Precision có trụ sở tại Thành phố Welwyn Garden có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ quay hai trục, tháp pháo đôi Citizen, cho phép mở rộng thị trường, đặc biệt là trong ngành thủy lực. Các máy Citizen mới nhất, bao gồm cả những máy có công nghệ rung tần số thấp (LFV), đang giúp công ty tăng cường sản xuất và tăng xuất khẩu ra nước ngoài.
Một cặp trung tâm máy tiện quay vòng Miyano BNE-51MSY thứ hai của Citizen Machinery UK đã được lắp đặt tại nhà máy Unicut Precision, Welwyn Garden City.
Các máy móc này kết hợp hai máy tiện trục đôi, tháp pháo đôi giống hệt nhau với thành phần phay và trục Y trên tháp pháo trên được cung cấp vào cuối năm 2017 và chúng tạo thành hợp phần sản xuất các bộ phận phức tạp hiệu quả cao cho ngành công nghiệp thủy lực, vốn chiếm tỷ lệ lớn trong kinh doanh của Unicut.
Trong những năm qua, Nicholson đã mua 104 máy tiện CNC, 93 trong số đó là các mẫu đầu trượt Citizen Cincom hoặc máy tiện đầu cố định từ Miyano, sáp nhập với Citizen vào năm 2011. Hiện Unicut vận hành 22 máy tiện Cincom với tới 13 máy CNC rìu, 80 dụng cụ cắt và áp suất làm mát 2.000psi, cũng như tám máy Miyano triển khai tới 72 máy cắt. Các máy móc thường được thay thế sau mỗi năm đến bảy năm để tận dụng giá trị cao của máy tiện ở độ tuổi đó.
Các yếu tố đầu tư
Năm 1999 chứng kiến máy tiện đầu trượt Cincom đầu tiên được giao cho Unicut với thanh tự động 12 mm, và trong vòng một năm, ba chiếc nữa mẫu 32 mm đã được lắp đặt. Chiếc Miyano đầu tiên xuất hiện trên sàn nhà máy vào năm 2002. Máy tiện CNC đã thay thế máy tiện điều khiển bằng cam. Thiết bị CNC sau đó đạt được thời gian chu kỳ tương tự máy tiện loại cam, với các ưu điểm bổ sung là chất lượng cao hơn và chạy mà không cần giám sát bao gồm cả qua đêm, dẫn đến lợi nhuận cao hơn nhiều.
Một cách tiếp cận khác
Để Unicut trở nên khác biệt với các nhà thầu phụ khác, ông Nicholson đã sớm quyết định áp dụng một mô hình kinh doanh khác bằng cách tiếp cận các OEM, phân tích các yếu tố chi phí chính của họ, điều tra khả năng tái cấu trúc các bộ phận để sản xuất hiệu quả hơn, thiết lập thời gian chu kỳ mong muốn, xác định các công cụ máy móc cần thiết cho các bộ phận máy trong thời gian đó và sau đó đề xuất thực hiện các khoản đầu tư vốn cần thiết, tuân theo cam kết của nhà sản xuất đối với hợp đồng có thời hạn.
Tình trạng nhà cung cấp chiến lược là những gì Unicut tìm kiếm trong mối quan hệ kinh doanh với khách hàng và 80% công suất tại nhà máy Welwyn Garden City được sản xuất trên cơ sở này.
Để gia công các bộ phận có đường kính lớn hơn, một chiếc Miyano có năng lực 51mm có giá tương đương với thanh trượt Cincom 32mm hàng đầu. Thanh công suất lớn hơn, cung cấp linh hoạt hơn; công suất trục chính cao hơn, dẫn đến tăng năng suất; thời gian chu kỳ là tương đương; truy cập dễ dàng để thiết lập, mặc dù khu vực gia công nhỏ gọn; và điều khiển của Mitsubishi hỗ trợ gia công chồng lên nhau, theo đó ba công cụ có thể được cắt cùng một lúc, một cơ sở để sử dụng tại cơ sở của Welwyn Garden City để nâng cao năng suất.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang