Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 13:29

Thứ sáu, 03/05/2024 | 13:29

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 13:41 ngày 24/11/2020

Hướng tới mục sản xuất một lần thông qua ứng dụng tự động hóa

Công ty MRT Castings có trụ sở ở Andover từ lâu đã ứng dụng hệ thống robot tự hành như lực lượng lao động chính tại xưởng đúc nhôm của mình. Lĩnh vực tự động hóa bắt đầu được công ty đầu tư sau khi đầu tư nhận thấy hiệu quả của việc sử dụng máy nghiền quay 5 trục Brother Speedio M140X2 do Nhật Bản chế tạo.
Là một đơn vị sử dụng các trung tâm gia công 30 côn, 4 trục của Brother kể từ đầu những năm 1990, công ty MRT Castings hiện đang vận hành 20 chiếc, một nửa trong số đó được trang bị bộ đổi pallet. Ngoài ra, công ty có ba máy tiện CNC hai trục với công cụ điều khiển trên sàn nhà máy.
Nguyên liệu thô đi vào máy Brother mới được cấp tự động từ hệ thống xử lý robot Feedio. Khu vực sản xuất được tích hợp hệ thống robot đã được MRT Castings hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 4 năm 2019.
Hệ thống Feedio được trang bị robot ABB 6 trục có khả năng xử lý các phôi thép có đường kính lên tới 80mm hoặc nhôm đúc có đường kính lên tới 120mm và đưa chúng vào mâm cặp thủy lực trên bàn máy.
Để tận dụng tiềm năng năng suất cao của máy M140X2, kế hoạch là để dành cho bất kỳ bộ phận quay nào đòi hỏi phần lớn phay và khoan trong chu trình cắt của nó, cho dù được gia công từ vật đúc, phôi hoặc thanh được đưa vào máy 5 trục.
Một hệ thống thị giác và PC tích hợp cho phép robot phát hiện vị trí trên băng tải đầu vào phía trên của Feedio, nơi nguyên liệu thô đã được đặt, do đó, phôi hoặc vật đúc không phải được đặt trên grit hoặc trong khay. Sau khi gia công, các thành phần được đưa trở lại một băng tải đầu ra.
Ông Rawnson tiếp tục: “Cho đến gần đây, chúng tôi đã thực hiện ca ngày với một vài giờ làm thêm vào sáng sớm và buổi tối. Khu vực máy Brother mới cho phép chúng tôi chạy tắt đèn trong tối đa tám giờ, tùy thuộc vào kích thước sản phẩm và thời gian chu kỳ, cũng như không cần giám sát trong ngày.”
Hợp đồng đầu tiên được thực hiện trong khu vực sản xuất tự động là một họ các thân nhôm cho một loạt các phụ kiện đèn LED. Các nguyên mẫu được sản xuất trên máy tiện trục đôi với bộ phận phay, nhưng vì chỉ có khoảng 30% gia công là quay, nên nó phù hợp hơn với sản xuất trên máy phay quay M140X2.
Theo ông Rawnson, lô ở mức trung bình như vậy không dễ dàng cho các giải pháp tự động, mà thường đòi hỏi các thiết bị kẹp thủy lực, chuyên dụng, đắt tiền trong máy công cụ. Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng M140X2 có mâm cặp thủy lực và chức năng gá kẹp sẵn sàng được sử dụng, do đó không cần thêm dụng cụ. Do đó, nó là cỗ máy lý tưởng để thử nghiệm tự động hóa trong loại môi trường sản xuất này.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang