Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 13/05/2024 | 10:03

Thứ hai, 13/05/2024 | 10:03

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 18:23 ngày 29/11/2020

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Anh tập trung vào số hóa để thúc đẩy tăng trưởng

Gần 75% các nhà sản xuất quy mô vừa và nhỏ tại Anh được hỗ trợ thực hiện số hóa bởi Made Smarter đã thành công tích hợp các hệ thống quản lý dữ liệu và lên kế hoạch cho quá trình cải thiện năng suất của họ.
Giải pháp Made Smarter có thể giúp giảm thời gian sản xuất từ 90 giờ xuống còn 18 giờ, dự báo tăng mức doanh thu thêm 33% trong ba năm tới. Trong số 84 doanh nghiệp đã nhận được tài trợ thông qua chương trình thí điểm áp dụng Công nghiệp Tây Bắc 4.0 (the North West Industry 4.0) có 61 doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ 4.0 để kết nối các hệ thống khác nhau và chia sẻ dữ liệu từ các nền tảng khác nhau.
Việc tích hợp nhiều hệ thống và hợp nhất các nguồn dữ liệu cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phát hiện ra các xu hướng trong sản xuất và lao động, khắc phục các vấn đề về chất lượng và bảo trì và giảm thiểu các rủi ro liên quan đến an toàn, kinh doanh và thời gian ngừng hoạt động trong suốt quá trình sản xuất. Những lợi ích này có thể được nhìn thấy trong toàn bộ hệ sinh thái chuỗi cung ứng.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ các lĩnh vực sản xuất khác nhau đã đầu tư vào các công nghệ tiên tiến để giải quyết các thách thức kinh doanh của họ. 20 nhà sản xuất đang áp dụng Internet vạn vật công nghiệp (IIoT) bằng cách sử dụng các cảm biến để thu thập dữ liệu sản xuất quan trọng để đạt được những hiểu biết có giá trị về hiệu quả của hoạt động.
17 doanh nghiệp vừa và nhỏ đang áp dụng robot và tự động hóa điều khiển quá trình và 13 doanh nghiệp tập trung vào các công nghệ phân tích và dữ liệu lớn. Trong khi đó, các doanh nghiệp khác đang đầu tư vào in 3D (6 DN), trí tuệ nhân tạo (2 DN), thực tế tăng cường và thực tế ảo (5 DN) và an ninh mạng (2 DN).
Donna Edwards, giám đốc chương trình của Made Smarter khu vực Tây Bắc cho biết: “Dữ liệu và phân tích là trung tâm của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, vì vậy tôi vô cùng hài lòng khi có rất nhiều nhà sản xuất vừa và nhỏ đang xem dữ liệu là trung tâm của hành trình số hóa của chính họ”.
“Việc thu thập dữ liệu từ các quy trình của họ và tập hợp tất cả lại ở một nơi là bước đầu tiên quan trọng đối với nhiều nhà sản xuất muốn giải quyết vấn đề và nhận ra cơ hội. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trong số này cũng đang triển khai các cảm biến trong các nhà máy của họ để thu thập dữ liệu có giá trị”.
“Bước tiếp theo, một bước mà một số doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tiến lên, là phân tích dữ liệu bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy”.
T & R Precision là một công ty kỹ thuật hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ có trụ sở tại Foulridge, đã đầu tư vào một giải pháp thiết kế riêng để tự động hóa hoàn toàn hệ thống gia công bằng cách áp dụng các giải pháp phần mềm và phần cứng mới cho máy CNC 5 trục. Nó được tích hợp với phòng kiểm soát chất lượng, cung cấp giám sát thời gian thực cho đội ngũ quản lý và cho phép mọi đơn hàng được theo dõi và tích hợp vào chuỗi cung ứng.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang