Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 15:19

Thứ sáu, 17/05/2024 | 15:19

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 14:42 ngày 09/12/2020

Unicut Precision: Ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả sản xuất (Phần 2)

Với phương châm: “Khác biệt để thành công”, ông Nicholson đã sớm quyết định áp dụng một mô hình kinh doanh khác bằng cách tiếp cận các nhà sản xuất thiết bị gốc, phân tích các yếu tố chi phí chính của họ, điều tra khả năng tái cấu trúc các bộ phận để sản xuất hiệu quả hơn, thiết lập thời gian chu kỳ mong muốn, xác định các công cụ máy móc cần thiết cho các bộ phận máy trong thời gian đó và sau đó đề xuất thực hiện các khoản đầu tư vốn cần thiết, tuân theo cam kết của nhà sản xuất đối với hợp đồng có thời hạn…
Máy tiện Miyano BNE-51MSY của Unicut Precision
Unicut Precision hiện đang tích cực phát triển các công nghệ mới thay vì mở rộng quy mô sản xuất, bởi việc chuyển giao mẫu thiết kế và quy trình sản xuất cho các nhà sản xuất thiết bị gốc có thể giúp công ty tận dụng hiệu quả các nguồn lực hơn.
Để gia công các chi tiết có đường kính lớn, máy Miyano 51 li có giá tương đương với thanh trượt Cincom 32 li hiện đại nhất. Với mục tiêu tìm ra phương thức sản suất phù hợp, việc sử dụng thanh trượt Cincom mang lại cho Unicut nhiều ưu thế hơn, điển hình như: công suất lớn hơn, cung cấp linh hoạt hơn; công suất trục chính cao hơn, dẫn đến tăng năng suất; thời gian chu kỳ là tương đương; truy cập dễ dàng để thiết lập, mặc dù khu vực gia công nhỏ gọn; và điều khiển của Mitsubishi hỗ trợ gia công chồng lên nhau, theo đó ba công cụ có thể được cắt cùng một lúc, một cơ sở để sử dụng tại cơ sở của Welwyn Garden City để nâng cao năng suất.
Mặt khác, một cặp trung tâm máy tiện quay vòng Miyano BNE-51MSY thứ hai của Citizen Machinery UK đã được lắp đặt tại nhà máy Unicut Precision, Welwyn Garden City. Điều này giúp công ty tạo ra khoảng 1.000 linh kiện với độ chính xác rất cao mà không cần phải chạm vào máy bởi phương tiện đơn giản bao gồm các macro trong chương trình để tự động bù các công cụ sau khi một số linh kiện được xác định trước đã được sản xuất. Dung sai xuống đến ±2µm có thể được duy trì và hoàn thiện bề mặt được mô tả là hoàn hảo.
Hệ thống CNC Mitsubishi được trang bị cho máy tiện Miyano và Cincom do tính linh hoạt và dễ vận hành của nó bằng cách sử dụng các menu thả xuống và hỗ trợ đồ họa toàn diện. Phần mềm Alkart Wizard ngoại tuyến của Citizen giúp đảm bảo công việc nhanh chóng được đưa vào sản xuất.
Bên cạnh đó, để đảm bảo khả năng kiểm soát 100% chất lượng của sản phẩm đầu ra, Unicut Precision đã sử dụng phần mềm lập kế hoạch quản lý nguồn lực (MRP). Chức năng của phần mềm MRP bao gồm kiểm kê hàng tồn kho, quản lý mua hàng, dự báo sản xuất, tính toán chi phí nguyên liệu, lập kế hoạch mua hàng. Tuy nhiên khác với ERP, bạn không cần truy cập tính năng quản lý tài chính hay tính năng của phần mềm CRM. Do đó, bạn có thể kiểm soát nhiều hơn quá trình sản xuất mà không cần phải cố gắng tích hợp toàn diện như các chương trình ERP. Ngoài ra, ISO 9001 và PPAP cũng là các công cụ hữu hiệu khác giúp Unicut Precision đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Theo: Văn phòng NSCL​
lên đầu trang