Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:29

Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:29

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:47 ngày 19/01/2021

Năm thứ 7 liên tiếp NATV và Đại học Bách Khoa Hà Nội hợp tác liên kết đào tạo

Sáng ngày 12/01, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cùng Công ty Nissan Automotive Technology Việt Nam tổ chức Giới thiệu Chương trình Liên kết HUST - NATV 2021-2022. Chương trình với sự tham gia của đông đảo các sinh viên đến từ các Viện Cơ khí, Cơ khí động lực, Công nghệ thông tin và truyền thông, Điện, Điện tử Viễn thông, Kỹ thuật Hóa Học và Vật Lý Kỹ thuật.
Sinh viên tham dự hội nghị
Công ty Nissan Automotive Technology là đối tác thân thiết từ lâu của Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Tháng 10 năm 2014, 2 bên đã ký thỏa thuận hợp tác Liên kết đào tạo, từ đó đến nay đã có 200 sinh viên các ngành kỹ thuật của trường: Cơ khí, Cơ khí động lực, Điện, Khoa học và kỹ thuật Vật liệu, Vật lý kỹ thuật, Kỹ thuật Hóa học tham gia chương trình và sau khi tốt nghiệp đã trở thành cán bộ kỹ thuật làm việc tại Nissan Automotive Technology.
Cụ thể, sinh viên tham dự Chương trình Liên kết đào tạo HUST- NATV sẽ được hưởng những quyền lợi sau: thực tập tốt nghiệp tại trung tâm R&D của công ty; cung cấp học bổng trong thời gian tham gia chương trình và tuyển dụng vào công ty trong tháng 1/2022. Ngoài những môn học chính khóa, sinh viên được đào tạo miễn phí các khóa học về phần mềm NX-CAD cao cấp; kỹ thuật ô tô; quy trình tư duy kỹ thuật; tiếng Nhật cơ sở và văn hóa và tác phong văn phòng trong công ty Nhật.
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng, phát biểu: “Đây là một hoạt động hợp tác hết sức có ý nghĩa phù hợp với Sứ mạng của Trường là phát triển con người, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho việc triển khai các hoạt động của Chương trình theo kế hoạch.”
Ông Masato Shoji (thứ hai từ trái sang) và PGS. Huỳnh Đăng Chính (thứ ba từ trái sang) tại buổi giới thiệu Chương trình Liên kết giữa Bách Khoa Hà Nội và Công ty Nissan Techno Việt Nam ngày 12/1.
Tại buổi làm việc, ông Masato Shoji - Phó Tổng giám đốc Nissan Automotive Technology Việt Nam chia sẻ: "Năm nay là năm thứ 7 công ty thực hiện  các hoạt động hợp tác với nhà trường. Nếu như những năm trước, các thế hệ kỹ sư đã khẳng định được chất lượng đào tạo của Đại học Bách Khoa Hà Nội thì nay các bạn cần trau đồi thêm nhiều kỹ năng để có thể trở thành 1 phần của Nissan không chỉ ở Việt Nam mà ở Nhật Bản. Thông qua chương trình liên kết đào tạo, chúng tôi hy vọng sẽ tìm được những kỹ sư tài năng để đào tạo và tuyển dụng."
Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025 trong lĩnh vực hợp tác về đào tạo, nghiên cứu và hỗ trợ ngôn ngữ, trao đổi học thuật với các trường đại học và doanh nghiệp Nhật Bản được coi là đối tác quan trọng của Đại học Bách Khoa Hà Nội. PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết: Hiện tại, hơn 50 văn bản hợp tác đã được ký với các trường đại học, các công ty, tập đoàn lớn của Nhật bản như: Toyota, Denso, Nissan...
Chương trình liên kết đào tạo giữa ĐH Bách Khoa Hà Nội với Nissan Automotive Technology luôn thu hút sự quan tâm của sinh viên Bách khoa. Tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi của sinh viên đã được nhà sản xuất, bộ phận tuyển dụng nhân sự giải đáp. 
Mạnh Thắng t/h
lên đầu trang