Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 18/05/2024 | 19:53

Thứ bảy, 18/05/2024 | 19:53

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:11 ngày 29/01/2021

ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp HN: Nâng cao chất lượng thiết kế lắp đặt hệ thống cung cấp điện

Hệ thống cung cấp điện là hệ thống gồm các khâu sản xuất, truyền tải và phân phối điện năng. Công nghiệp điện lực giữ vai trò rất quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước. Yêu cầu về sử dụng điện và thiết bị điện ngày càng tăng. Việc trang bị những kiến thức về hệ thống cung cấp điện nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của con người, cung cấp điện năng cho các thiết bị của khu vực kinh tế, các khu chế xuất, các xí nghiệp là rất cần thiết.
Nhằm đưa đến cho sinh viên các tổng quan về hệ thống cung cấp điện và đưa ra cho sinh viên các giải pháp thiết kế lắp đặt hệ thống cung cấp điện nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điện, mới đây, Khoa Điện Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức hội thảo "Nâng cao chất lượng thiết kế lắp đặt hệ thống cung cấp điện".
Hội thảo có sự tham dự của đại diện khoa Điện Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Công ty TNHH Huviron Việt Nam, Công ty Sản xuất và Thương mại HTP Việt Nam cùng hơn 100 em sinh viên.
 PGS.TS Võ Thu Hà – Trưởng khoa Điện Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc hội thảo.
Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Võ Thu Hà – Trưởng khoa Điện cho biết, yêu cầu của hội thảo là mang đến cho sinh viên những hiểu biết về hệ thống cung cấp điện mà các em cần tiếp cận cũng như trang bị trong quá trình theo học ngành công nghệ kỹ thuật điện.
Tại hội thảo, các sinh viên đã được lắng nghe nhiều bài tham luận với chủ đề phong phú, nội dung bổ ích đến từ các giảng viên của khoa Điện và doanh nghiệp khách mời như chuyên đề báo cáo của ThS Trần Quốc Đạt – Giảng viên khoa Điện về “Các bước tính toán phụ tải điện”, chuyên đề “Thiết kế hệ thống nối đất chống sét” của ThS. Phạm Văn Minh – Giảng viên khoa Điện, bài tham luận “Thiết kế hệ thống điện nhẹ” của đại diện Công ty TNHH Huviron Việt Nam,...
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Trong đó, bài tham luận của ThS Vũ Duy Hưng – Giảng viên khoa Điện về “Quy trình hướng dẫn thiết kế hệ thống cung cấp điện” nhận được sự quan tâm rất lớn từ các em sinh viên. Bài tham luận trình bày về 4 chuẩn đầu ra đối với sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, trong đó có chuẩn đầu ra về thiết kế điện dân dụng và công nghiệp. Các học phần và các phần mềm ứng dụng để đạt được chuẩn đầu ra về thiết kế điện dân dụng và công nghiệp. Quy trình hướng dẫn thiết kế hệ thống cung cấp điện và kết quả.
Bên cạnh đó, bài tham luận của Kỹ sư Đàm Thuận Hải – Phó giám đốc Công ty Sản xuất và Thương mại HTP Việt Nam về “Thiết kế trạm biến áp” với nhiều nội dung bổ ích như khái niệm chung về trạm biến áp, vai trò trạm biến áp trong hệ thống điện, các bước thiết kế trạm biến áp và một số hình ảnh thi công trạm biến áp cũng nhận được sự quan tâm lớn của đại biểu.
Kết thúc hội thảo là phần thảo luận, trao đổi về nâng cao chất lượng thiết kế lắp đặt hệ thống cung cấp điện và định hướng hướng hợp tác, liên kết thực tập, thực hành tại doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội tiếp xúc thực tế sớm nhất cho sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.
Trần Hùng t/h

lên đầu trang