Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:32

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:32

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:31 ngày 19/02/2021

Lọc dầu Dung Quất: vận hành ổn định xuyên Tết Nguyên Đán

Các chuyên gia, kỹ sư, người lao động Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn hăng say làm việc trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để Nhà máy Lọc dầu Dung Quất có thể vận hành an toàn, ổn định trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát và diễn biến vô cùng phức tạp.
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vận hành ổn định trong dịp Tết 2021. (Nguồn: Tạp chí Công Thương)
Theo ông Cao Tuấn Sĩ - Phó Giám đốc phụ trách sản xuất Nhà máy lọc dầu Dung Quất, “Để đảm bảo cho nhà máy vận hành thông suốt, đáp ứng yêu cầu vận hành ở 106 - 110% công suất trong dịp Tết Tân Sửu 2021, toàn nhà máy có khoảng 600 chuyên gia, kỹ sư và công nhân luân phiên chia làm hai ca liên tục làm việc, đón Tết tại nhà máy.” Trong đó, rất nhiều người lao động ở ngoài tỉnh Quảng Ngãi đã nhiều năm tình nguyện ở lại làm việc tại nhà máy. Ban Vận hành sản xuất phối hợp với các ban chuyên môn thường xuyên kiểm tra và xử lý các mối nguy về công nghệ, thiết bị để đảm bảo ở mức cao nhất về an toàn và vận hành liên tục của nhà máy.
Anh Nguyễn Ngọc Trí - Trưởng ca vận hành – là một kỹ sư đã làm việc tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất hơn 10 năm và đã tình nguyện ở lại làm việc, đón Tết tại nhà máy suốt 8 năm qua mặc dù anh quê ở Quảng Trị. Anh chia sẻ: "Trong đêm giao thừa 30 Tết, ai cũng muốn đoàn tụ, sum họp cùng gia đình để cùng nhau đón tết nhưng do đặc thù nhà máy hoạt động liên tục và trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp nên tôi đăng ký làm việc, đón Tết cùng anh em tại nhà máy. Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, động viên kịp thời, lo Tết chu đáo; người thân nơi quê nhà cũng gọi điện thăm hỏi, gửi quà quê hương,…".
Vịnh Dung Quất là cảng xuất bán sản phẩm của Nhà máy lọc dầu, trong những ngày tết hoạt động tàu thuyền vẫn ra vào cảng nhận hàng như thường lệ, BSR vẫn thực hiện xuất bán sản phẩm bằng đường biển và đường bộ cho khách hàng theo đúng kế hoạch đề ra. Cụ thể, trong ngày 11/02 (tức 30 Tết Tân Sửu), BSR đã xuất bán hơn 17.500 m3 xăng dầu các loại cho khách hàng đảm bảo an toàn. Ngoài kế hoạch đảm bảo vận hành xuyên suốt cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cũng được ban lãnh đạo công ty đặc biệt chú trọng.
BSR cũng đã phối hợp các lực lượng an ninh, lực lượng vũ trang Công an, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Bộ đội biên phòng để triển khai phương án đảm bảo an ninh an toàn cho dịp Tết, như: tăng tần suất tuần tra bên trong nhà máy; kiểm tra đảm bảo 100% số lượt phương tiện ra vào khu vực sản xuất đảm bảo không có chất nổ; kiểm soát an ninh chặt chẽ đối với con người, vật tư, máy móc thiết bị mang ra vào nhà máy v.v…
Không chỉ vậy, công tác phòng chống dịch Covid-19 được BSR đặt lên hàng đầu trong công tác đảm bảo an toàn. Ban lãnh đạo công ty không cho phép nhân sự không liên quan vào các phòng điều khiển (như: CCC, SCC, JCC PCR). Đối với các nhân sự vận hành điều khiển thì bắt buộc phải đảm bảo sát khuẩn tay thường xuyên, đeo khẩu trang đầy đủ. Ngoài ra, việc cập nhật tình hình diễn biến của dịch bệnh và các khuyến cáo của các cơ quan chức năng luôn được chú trọng để kịp thời thông báo đến người lao động và nghiêm túc thực hiện. Các hoạt động tổ chức khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, tuân thủ 5K khi đến làm việc cũng đều được thực hiện đúng quy trình để đảm bảo môi trường làm việc an toàn, ổn định trong dịp trong và sau tết.
Lê Thanh t/h
lên đầu trang