Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 19:10

Thứ hai, 29/04/2024 | 19:10

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:20 ngày 27/04/2021

Tọa đàm “Thúc đẩy khoa học công nghệ tạo động lực phát triển chế biến nông sản trong bối cảnh mới”

Nhằm nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu và tăng cường hợp tác liên ngành trong lĩnh vực Chế biến Nông sản, Viện Công nghệ Sinh học & Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp với Cục Chế biến và phát triển thị trường Nông sản, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đồng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy Khoa học công nghệ tạo động lực phát triển chế biến nông sản trong bối cảnh mới”.
Tọa đàm được diễn ra vào 8h30, thứ năm, ngày 22/04/2021 tại phòng 222 - nhà C1 - trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Tại lễ khai mạc, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã có đôi lời phát biểu khai mạc tọa đàm và TS. Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục Cục Chế biến và phát triển thị trường Nông sản phát biểu chào mừng, đồng thời gửi lời chào nồng nhiệt tới tất cả các vị khách mời đã có mặt tại buổi tọa đàm, chúc cho buổi tọa đàm thành công tốt đẹp.
PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu khai mạc tọa đàm
TS. Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục Cục Chế biến và phát triển thị trường Nông sản
Mở đầu tọa đàm là báo cáo sơ bộ về thực trạng của vấn đề hiện nay. TS. Ngô Quang Tú – Trưởng phòng Chế biến và Bảo quản nông sản, Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản báo cáo thực trạng và giải pháp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ trong chế biến nông-lâm-thủy sản. 
Song song với đó là thực trạng và những vấn đề đặt ra đối với KH&CN trong bảo quản, chế biến nông lâm thủy sản giai đoạn 2021-2025 do PGS.TS. Phạm Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch tổng hợp và trình bày. 
Nông nghiệp Việt Nam qua 35 năm đổi mới, giờ cần sẵn sàng ứng phó trước thách thức của thị trường, biến đổi khí hậu và nội tại của quản lý nhà nước. Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, tính chất mùa vụ ngắn, quy mô và tư liệu sản xuất còn hạn chế. Vì vậy, để đáp ứng kỳ vọng của trung ương, cần có khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, kinh tế số và thậm chí cả xã hội số.
TS. Ngô Quang Tú – Trưởng phòng Chế biến và Bảo quản nông sản, Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản báo cáo thực trạng 
PGS.TS. Phạm Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch tổng hợp và trình bày
Cũng trong buổi tọa đàm, PGS.TS. Chu Kỳ Sơn – Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm – Trường ĐHBKHN báo cáo về quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.
PGS.TS. Chu Kỳ Sơn – Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm
Theo sbft.hust.edu.vn
lên đầu trang