Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:14

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:14

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:01 ngày 17/05/2021

Điện lực TP. Thủ Đức đến từng nhà dân cài app chăm sóc khách hàng

Ngày 13/5, nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức đã đến từng hộ gia đình để tuyên truyền và cài app Chăm sóc khách hàng (CSKH) cho người dân tại TP. Thủ Đức (TPHCM).
Dự kiến từ giờ tới cuối năm sẽ có 80% khách hàng ở TP. Thủ Đức cài đặt app. Ảnh: VGP/Minh Thi
Đây là một trong chuỗi những hoạt động tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Tổng công ty Điện lực TPHCM và cũng nằm trong chủ đề năm 2021 của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tập trung đầu tư phát triển lưới điện, thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp… góp phần nâng cao tỷ lệ khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH của đơn vị.
Ông Nguyễn Quốc Ngợi, số nhà 28/22, đường 16, phường Linh Chiểu, TP, Thủ Đức chia sẻ: “Lâu nay, gia đình tôi chỉ biết đóng tiền điện thông qua tin nhắn bên điện lực gửi xuống. Hôm nay được nhân viên điện lực xuống tận nhà tuyên truyền và trực tiếp cài app, tôi mới biết ngành điện lại có một app dành cho khách hàng sử dụng điện tiện lợi đến vậy. Tôi có thể đóng tiền điện ngay trên app này và còn biết được các thông tin khác như có thể so sánh lượng điện tiêu thụ từ năm nay qua năm khác, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh. Tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu”.
Tương tự, bà Lê Thị Thu Ngọc, số nhà 28/31 đường 16, phường Linh Chiểu vui mừng khi được ngành điện hỗ trợ tận nhà và thông qua app, gia đình theo dõi được nhiều thông tin tiền điện, lịch sử thanh toán, lịch cúp điện… thậm chí yêu cầu sửa chữa điện.
Giới thiệu về app CSKH, anh Nguyễn Quốc Tâm, nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết, ứng dụng có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng, như thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh, thông báo tình trạng thanh toán tiền điện, gửi hóa đơn điện tử.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng, tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải và thông số vận hành đối với khách hàng có điện kế đo xa, hóa đơn điện tử, các điểm thu tiền điện trên địa bàn TPHCM.
Cũng trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện, gồm dịch vụ cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...), điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email, thanh toán tiền điện trực tuyến…
Tất cả dịch vụ này sẽ được tiếp nhận và chuyển về các công ty điện lực khu vực giải quyết đúng theo quy trình, bảo đảm thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng.
Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết, theo định hướng của Tổng công ty, các đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng cài đặt app EVNHCMC CSKH để khách hàng biết các thông tin về điện. Hiện nay, riêng Công ty Điện lực Thủ Đức đã có khoảng 50.000 khách hàng cài đặt và dự kiến từ giờ tới cuối năm sẽ đạt 80% khách hàng cài đặt app này.
Để mang lại hiệu quả, đơn vị sẽ tập trung vào các chung cư, nhà trọ và trong quá trình cung cấp các dịch vụ về điện thì nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng cài đặt. Đơn vị cũng sẽ phối hợp với ban điều hành khu phố và tổ dân phố để người dân nắm và chủ động cài đặt. Bên cạnh đó, trong các đợt phối hợp với các phường làm căn cước công dân, ngành điện cũng đã chủ động phối hợp để hướng dẫn khách hàng cài đặt app, từ đó mang lại hiệu quả thiết thực.
Theo baochinhphu.vn
lên đầu trang