Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 12:20

Thứ hai, 06/05/2024 | 12:20

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:14 ngày 13/07/2021

ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp tổ chức chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Uneti năm học 2020-2021”

Ngày 10/07/2021, vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Uneti năm học 2020-2021” được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đánh dấu sự trở lại sau thành công của mùa thi  năm học 2019- 2020. 
 Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Uneti năm học 2020-2021” được tổ chức dưới hình thức trực tuyến (Nguồn: UNETI)
Cuộc thi khởi nghiệp sinh viên Uneti là một trong các hoạt động trọng tâm về khoa học công nghệ và sáng tạo khởi nghiệp được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường chú trọng đưa vào chương trình nhiệm vụ năm học 2020-2021. Đây là sân chơi bổ ích để các đội thi giao lưu, chia sẻ ý tưởng, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng, tự tin sáng tạo, lập nghiệp, đồng thời tạo sự kết nối với các cộng đồng khởi nghiệp khác, qua đó thúc đẩy phát hiện những ý tưởng, dự án khả thi, phù hợp để giới thiệu cho các nhà đầu tư.
Khởi đầu từ các ý tưởng  nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên, trải qua quá trình tìm hiểu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt được tập huấn từ các chuyên gia, các giảng viên và sinh viên Nhà trường đã có nhiều bước tiến triển mạnh mẽ từng bước đổi mới tinh thần sáng tạo thúc đẩy các hoạt động cải tiến trong các lĩnh vực hoạt động đào tạo của Nhà trường.
Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Phạm Thị Thu Hoài – Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi đánh giá cao sự hỗ trợ của lãnh đạo các đơn vị, sự nhiệt tình tham gia của các thầy, cô giáo hướng dẫn và các em sinh viên. Cuộc thi được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần khởi nghiệp; cung cấp kiến thức khởi nghiệp; tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của giảng viên, sinh viên, đồng thời tạo dấu ấn chào mừng 65 năm thành lập Trường.
Các thành viên Ban giám khảo vòng chung kết cuộc thi. (Nguồn: UNETI)
Cuộc thi đã thu hút hơn 250 cá nhân đăng ký, 51 đội thi với các ý tưởng đầy sáng tạo. Trong đó, 10 ý tưởng được đánh giá cao, có tính khả thi và có khả năng triển khai trong thực tế được lựa chọn để tham gia vòng chung kết. Đặc biệt, các ý tưởng trong vòng chung kết năm nay đều hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường, công nghệ gắn với tình hình thực tế cấp thiết hiện nay.
Với thể lệ thi mới, mang tính cạnh tranh cao, các đội thi vòng chung kết sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện tính sáng tạo, thông minh khi thuyết trình giới thiệu ý tưởng của mình và tranh luận với các đội thi khác cũng như trao đổi các nội dung triển khai thực hiện ý tưởng với Ban giám khảo. Các đội thi đạt giải sẽ có nhiều cơ hội giới thiệu đến các nhà đầu tư xem xét ươm mầm trong tương lai.
Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cuộc thi cho đội Uneti 20 “Green Earth”, giải nhì được trao cho đội Uneti 10 “Thiết bị giám sát, điều khiển môi trường khí ứng dụng công nghệ IoT”, giải ba cho đội Uneti 26 “Sản xuất đồ lưu niệm từ tre nứa” và đội Uneti 31 “Chinh phục Tiếng Anh cùng trại hè xanh Uneti Summer camp”, đội Uneti 25 “Kế toán thật dễ dàng”, đội Uneti 39 “Travel at Home” và đội Uneti 47 “Robot Camera” Đạt giải Khuyến khích; các đội còn lại đạt giải Tiềm năng, trong đó đội có lượt bình chọn cao nhất thuộc về  Đội Uneti 26 “Sản xuất đồ lưu niệm từ tre nứa”.
Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Uneti năm học 2020-2021” đã diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên, đồng thời đã thúc đẩy được tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.
Hương Linh

lên đầu trang