Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:40

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:40

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:01 ngày 29/12/2021

Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 26/12/2021, Trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã tổ chức hội thảo “Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” với sự phối hợp của Câu lạc bộ chuyên gia tư vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Ban đề án 844, Hiệp hội Người lao động sáng tạo Việt Nam, Mạng lưới thương mại hóa tài sản trí tuệ Việt Nam, Cục Công tác phía Nam bộ Khoa học và Công nghệ và Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến với mục tiêu tạo dựng và phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục đại học.
Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Đàm Sao Mai - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP HCM cho biết, hội thảo lần này được tổ chức với mong muốn đẩy mạnh và phát huy hơn nữa sự tham gia của trí thức, chuyên gia, doanh nhân với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cần phải tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu thực chất của xã hội, trí thức Việt khi tham gia vào hoạt động, từ đó xây dựng và triển khai các chính sách thu hút một cách toàn diện và có hệ thống, phục vụ sự phát triển của xã hội.
PGS.TS Đàm Sao Mai - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP HCM phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: IUH)
Theo Ban tổ chức, Hội thảo Khoa học Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo - năm 2021 đã nhận được hơn 30 bài báo khoa học toàn văn gửi tham gia. Qua quá trình phản biện, có 20 bài báo được chấp nhận đăng trong ấn phẩm Kỷ yếu của Hội thảo. Trong số các công trình khoa học này, Ban khoa học của Hội thảo đã chọn ra 05 báo cáo xuất sắc nhất để trình bày tại buổi Hội thảo trực tuyến.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi quan điểm, kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm thực tiễn nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. Đồng thời cũng chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa giảng viên, học viên và nhà khoa học, cùng nhau đề xuất mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có tính khả thi đối với các cơ sở giáo dục đại học, góp phần gắn kết chặt chẽ các cấu phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và kết nối với quốc tế.
Các đại biểu tham gia hội thảo theo hình thức trực tuyến. (Ảnh: IUH)
Ngoài ra, các đại biểu tham dự hội thảo cũng trao đổi về các tác động của hoạt động khởi nghiệp đổi mới tạo đến các cơ sở giáo dục đại học, từ việc thúc đẩy các hoạt động gắn kết sinh viên liên ngành; nâng cao khả năng tự tạo việc làm và tạo việc làm cho người học; tăng cường doanh thu chuyển giao, thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ; nâng cao chỉ số xếp hạng đại học và các tác động khác…
Bích Phương
lên đầu trang