Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 06:45

Thứ ba, 30/04/2024 | 06:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:03 ngày 20/12/2021

ĐH Công nghiệp TP HCM đẩy mạnh đào tạo lý thuyết gắn liền thực tiễn

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn, mở rộng mạng lưới kết nối ngành Dược, mới đây, Trường ĐH Công nghiệp TP HCM đã ký kết hợp tác cùng Công ty TNHH Hoàng Lam và Công ty Cổ phẩn Dược Nature Việt Nam. Việc hợp tác giữa ba bên được thực hiện với mong muốn thiết lập sự hợp tác toàn diện về nhiều mặt, nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường; đồng thời giải quyết nhu cầu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hai công ty.
Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP HCM cho biết, là trường đại học đào tạo đa ngành nghề, đa bậc học, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của xã hội, Nhà trường luôn chú trọng việc phát triển hợp tác cùng các doanh nghiệp nghiên cứu, tạo ra các sản phẩm, các công trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp. TS. Hải cũng cho hay, những nội dung được ký kết trong Biên bản thoả thuận hợp tác nằm trong định hướng phát triển của nhà trường, gắn liền việc đào tạo lý thuyết với thực tiễn.
Lễ ký kết hợp tác giữa Trường ĐH Công nghiệp TP HCM, Công ty TNHH Hoàng Lam và Công ty Cổ phẩn Dược Nature Việt Nam được tổ chức ngày 16/12/2021. (Ảnh: http://iuh.edu.vn/)
Chia sẻ tại buổi lễ, đại diện Công ty TNHH Hoàng Lam và Công ty Cổ phẩn Dược Nature Việt Nam mong muốn hợp tác lâu dài với  Trường ĐH Công nghiệp TP HCM, đồng thời cam kết tuyển dụng và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Nhà trường thực tập, làm việc tại công ty.
Được biết, theo định hướng phát triển giai đoạn 2020-2025, Trường ĐH Công nghiệp TP HCM sẽ xây dựng các ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội, trong đó Ngành Dược là một trong những ngành được quan tâm. Chương trình Đào tạo Ngành Dược của Nhà trường được xây dựng mang tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực về sản xuất và kiểm định Dược phẩm. Theo đó, Ngành Dược của Nhà trường sẽ chính thức tuyển sinh vào năm 2022.
Bích Phương
lên đầu trang