Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 01:26

Thứ ba, 30/04/2024 | 01:26

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:18 ngày 15/01/2022

Công ty CP Công nghiệp Ô tô - Vinacomin thực hiện hiệu quả công tác quản trị, tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ

Năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá vật tư, sắt thép đầu vào tăng cao, nhưng Công ty CP Công nghiệp Ô tô đã phát huy những kết quả đạt được trong những năm trước, tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch và thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021, đảm bảo tăng trưởng so với năm 2020.
Để hoàn thành kế hoạch SXKD và đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, Công ty đã chủ động thực hiện kế hoạch phối hợp kinh doanh, làm việc với các đơn vị trong Tập đoàn TKV để nhận thiết bị, xe máy vào sửa chữa và tiêu thụ sản phẩm chế tạo ngay từ đầu năm trên cơ sở kế hoạch đã được Tập đoàn phê duyệt.
Ngoài ra, đã chủ động khai thác thị trường, tìm thêm việc làm ngoài khối lượng công việc trong kế hoạch của Tập đoàn. Thực hiện hiệu quả công tác quản trị chi phí, quản lý doanh nghiệp; tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ, thiết bị hiện đại; chất lượng sản phẩm ổn định hơn, được khách hàng tin cậy hơn. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ hàng gia công, chế tạo và phục hồi trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn.
Công ty đã tích cực nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm mới mang tính chiến lược và cốt lõi phục vụ sản xuất thay thế hàng nhập khẩu; sản xuất các sản phẩm truyền thống, các sản phẩm phục vụ sản xuất hầm lò như thanh neo, con lăn băng tải, các loại van cho cột chống thủy lực. Nghiên cứu chế tạo thành công các phẩm mới như: Máy phun sương dập bụi cao áp; ống giảm âm cho quạt thông gió trong hầm lò; téc nước 50m3 lắp trên xe phun sương dập bụi… 
Công ty CP Công nghiệp Ô tô - Vinacomin không ngừng nâng cao năng lực chế tạo thiết bị sản phẩm. Ảnh: Vinacomin
Cùng với đó, Công ty đã đầu tư thiết bị, nghiên cứu chế tạo các sản phẩm chất lượng cao phục vụ xuất khẩu như chế tạo 2.000 sản phẩm nhôm để lắp cho máy tiện CNC xuất khẩu cho Công ty MURASAMI Nhật Bản; chế tạo 50 bộ linh kiện chằng néo Công-ten-nơ cho ngành đóng tàu của Công ty TAIYO Nhật Bản. Nhờ đó, kết quả các chỉ tiêu mà Công ty đạt được trong năm 2021 đều vượt so với kế hoạch: tổng doanh thu năm 2021 đạt trên 350 tỷ đồng, bằng 114,3 % KH năm; lợi nhuận đạt 5,9 tỷ đồng, bằng 111% KH năm; nộp ngân sách nhà nước trên 10,3 tỷ đồng; tiền lương bình quân toàn Công ty đạt 11.250.000 đồng/người-tháng, bằng 113,8% KH năm.
Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2022, Công ty tiếp tục xây dựng các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. Đặc biệt, tiếp tục chủ động cùng với các đơn vị sản xuất than lộ thiên, hầm lò để chế tạo, sản xuất các sản phẩm phục vụ sản xuất hầm lò, vận tải đất đá phục vụ khai thác mỏ lộ thiên; tìm kiếm thêm các công trình sản phẩm mới, thị trường mới, việc làm ngoài TKV giao nhằm duy trì ổn định và phát triển sản xuất, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2022 với doanh thu đạt trên 316 tỷ đồng; đảm bảo các chỉ tiêu tiền lương, lợi nhuận, nộp ngân sách…
Không chỉ vậy, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo duy trì ổn định SXKD; tăng cường kiểm tra giám sát, quản trị nội bộ; làm tốt công tác thị trường trong và ngoài TKV; tiếp tục ứng dụng KHCN, đổi mới công nghệ, đầu tư thiết bị hiện đại, tiên tiến nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm; nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới thay thế nhập khẩu, đáp ứng tốt nhất cho sản xuất của các đơn vị trong TKV.
Đỗ Hạnh
lên đầu trang