Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 10:54

Thứ hai, 06/05/2024 | 10:54

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:24 ngày 22/03/2022

ĐH Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp hợp tác doanh nghiệp tạo việc làm cho sinh viên

Ngày 18/03/2022, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp và Công ty TNHH HCL Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn dành cho giảng viên, sinh viên Nhà trường tiếp cận nền công nghệ hiện đại, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Nhà trường.
Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Trần Hoàng Long – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp luôn chú trọng đẩy mạnh chất lượng đào tạo, hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước, hỗ trợ tạo điều kiện để các khoa chuyên môn xây dựng, thay đổi chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Theo TS. Long, việc hợp tác lâu dài với Công ty TNHH HCL Việt Nam thực sự phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường. 
"Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay được kỳ vọng là điểm khởi đầu để các bên có thể cùng xây dựng và triển khai được các chương trình hợp tác có chiều sâu, hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cả trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp, tạo cơ hội việc làm lớn cho sinh viên Nhà trường" - TS. Trần Hoàng Long nhấn mạnh.
TS. Trần Hoàng Long – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp (trái) và ông Ravi Vajpeyi – Giám đốc khu vực của HCL tại Việt Nam (phải) ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác ngày 18/3/2022. (Ảnh: UNETI)
Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Ravi Vajpeyi – Giám đốc khu vực Công ty HCL tại Việt Nam mong muốn đào tạo và tuyển dụng sinh viên năm 3, 4 của Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp thông qua chương trình đào tạo việc làm toàn diện “HCL first career”. Theo đó, giảng viên, sinh viên của Nhà trường khi tham gia vào khóa đào tạo này sẽ được các chuyên gia Ấn Độ đào tạo, trang bị đầy đủ kỹ năng thực tế cho công việc, nâng cao kỹ thuật chuyên môn và ngoại ngữ tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên tiếp tục làm việc tại HCL – một môi trường làm việc quốc tế và đa văn hóa.
Để đạt được các mục tiêu hợp tác ngắn hạn, dài hạn, hai bên cần xây dựng các kế hoạch chi tiết, hỗ trợ nhau trong việc xây dựng chương trình đào tạo và thông tin đầy đủ đến sinh viên, giảng viên Nhà trường, đặc biệt trong giai đoạn sinh viên đang học tập online do dịch bệnh Covid 19 bùng phát. 
HCL là tập đoàn công nghệ Ấn Độ, bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ tháng 07/2020 với mục tiêu trở thành “thung lũng Silicon mới” của Đông Nam Á. HCL kết nối với các doanh nghiệp đứng ở vị trí 500, 650 trong bảng xếp hạng đánh giá của tạp chí Fortune Global danh tiếng. 
Bích Phương
lên đầu trang