Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 02:29

Thứ năm, 02/05/2024 | 02:29

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 17:08 ngày 01/04/2022

Quảng Ngãi trang bị kiến thức về an toàn thực phẩm cho phụ nữ

Nhằm đẩy mạnh việc trang bị kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) cho phụ nữ, ngày 25/3/2022, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi đã chủ trì, phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức, kỹ năng về sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn cho 150 hội viên Hội liên hiệp phụ nữ địa phương.
Phụ nữ là lực lượng lao động quan trọng có mặt trên nhiều lĩnh vực liên quan đến ATTP từ khâu trồng trọt, chăn nuôi, thu hái, đánh bắt đến chế biến và tiêu dùng thực phẩm. Nhận thức được vai trò quan trọng của phụ nữ trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức triển khai hội nghị trang bị kiến thức về ATTP cho hội viên tại các tuyến xã, phường, thị trấn. Đây là một trong những giải pháp góp phần đẩy mạnh việc truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng trong tiêu dùng thực phẩm an toàn, cùng chung tay góp sức với cơ quan chức năng trong công tác quản lý ATTP và phòng chống ngộ độc thực phẩm. 
Quang cảnh hội nghị (Nguồn: vfa.gov.vn/)
Tại hội nghị, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi đã giới thiệu đến các hội viên một số văn bản để hiểu rõ hơn về các quy định trong vấn đề ATTP như: Nghị định số 15/2018/NĐ-CP, Nghị định số 155/2018/NĐ-CP, Nghị định số 115/2018/NĐ-CP...Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội nghị cũng được giới thiệu, chia sẻ những thông tin mới liên quan đến các sự cố về an toàn thực phẩm, tình hình ngộ độc thực phẩm trong thời gian qua, các con đường gây ô nhiễm thực phẩm, mối nguy an toàn thực phẩm và cung cấp các biện pháp thực hành để có thực phẩm an toàn, cách lựa chọn thực phẩm an toàn,...
Hội nghị đã giúp các hội viên phụ nữ tiếp cận được các kiến thức cơ bản và nâng cao hiểu biết về ATTP, đồng thời hỗ trợ tốt cho việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn. Đặc biệt, hội nghị đã giúp các hội viên nâng cao kiến thức trong quá trình phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua đường thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng. 
Phương Loan
lên đầu trang