Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 10:48

Thứ hai, 06/05/2024 | 10:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:14 ngày 07/04/2022

ĐH Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp phát triển cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp

Ngày 05/04/2022, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp (Uneti) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và tài trợ thiết bị với Công ty TNHH Quản lý Ducapital Holding. Sự hợp tác này có ý nghĩa lớn trong việc hỗ trợ phát triển cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp Uneti cũng như nâng cao chất lượng cơ sở vật chất nhà trường. 
Quang cảnh buổi ký kết hợp tác. (Ảnh: uneti.edu.vn/)
Từ lâu, việc xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo đã trở thành một trong các hoạt động trọng tâm về khoa học công nghệ và sáng tạo khởi nghiệp của Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp. Để xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo vững mạnh không thể thiếu các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và hợp tác của doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Quản lý Ducapital Holding.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Thị Thu Hoài – Chủ tịch Hội đồng trường bày tỏ sự cám ơn đến Công ty TNHH Quản lý Ducapital Holding đã quan tâm, hỗ trợ chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên Uneti như tư vấn, tập huấn, hỗ trợ cho các đội tham gia ý tưởng khởi nghiệp…Trong thời gian tới, Nhà trường chủ trương tiếp túc đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp, tạo tiền đề, cơ sở vững chắc để học sinh sinh viên cũng như Nhà trường hướng tới phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Uneti vững mạnh, có vị trí nhất định trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia. 
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Du – Nhà sáng chế The Smart Light – CEO Công ty TNHH Quản lý Ducapital Holding đã gửi lời cám ơn lãnh đạo Nhà trường đã tin tưởng và đồng hành cùng doanh nghiệp. Đồng thời, ông Du cũng chia sẻ những nội dung, kế hoạch hợp tác lâu dài với Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp về các chương trình, hoạt động hỗ trợ sáng tạo khởi nghiệp cho sinh viên Uneti.
Đại diện các bên thông qua việc ký kết hợp tác (Ảnh: uneti.edu.vn/)
Cuối cùng, hai đơn vị đã thống nhất các nội dung để tiến hành ký kết hợp tác trong việc cử Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu và phát triển cộng đồng (Tota R&D thuộc DUCAPITAL) phối hợp với Ban tổ chức cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp Uneti để hỗ trợ, bồi dưỡng kỹ năng số cho các đội tham gia cuộc các năm 2020-2022. Phía Công ty TNHH Quản lý Ducapital Holding sẽ tài trợ cho Nhà trường 03 phòng làm việc số và 01 giảng đường số Smart Room, đồng thời hỗ trợ hợp tác lâu dài về các hoạt động “thực hành khởi nghiệp” cho sinh viên theo học khối ngành kinh tế, kỹ thuật. 
Thông qua buổi ký kết hợp tác, cả hai đơn vị kỳ vọng đây sẽ là điểm khởi đầu để các bên cùng xây dựng và triển khai được nhiều chương trình có chiều sâu, hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của cả hai bên. 
Phương Loan
lên đầu trang