Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 10:35

Thứ bảy, 27/04/2024 | 10:35

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:18 ngày 19/04/2022

ĐH Công nghiệp thực phẩm TP. HCM thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mới đây, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM đã đón đoàn công tác Hội đồng Khởi nghiệp Quốc gia (VSMA) tới tham quan và làm việc tại trường về việc phối hợp triển khai các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong Nhà trường.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS Lê Thị Hồng Ánh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là hoạt động được Nhà trường chú trọng trong 5 năm gần đây. Đây cũng là hoạt động được đưa vào chương trình mục tiêu dành cho sinh viên trong Nhà trường. Thông qua các chương trình và hoạt động về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, Nhà trường rất mong nhận được sự hợp tác và phối hợp của VSMA để thúc đẩy mạnh hơn hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong Nhà trường.
TS. Đàm Quang Thắng – Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp Quốc Gia (VSMA) nhấn mạnh: “VSMA đánh giá cao các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong những năm gần đây của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM. VSMA sẽ đưa ra những phương hướng, hoạt động nhằm xây dựng, hỗ trợ và nâng cao hơn nữa hoạt động đổi mới sáng tạo tại Nhà trường, giúp xây dựng hệ sinh thái, lan tỏa các hoạt động đổi mới sáng tạo trong Nhà trường nói riêng và Việt Nam nói chung.”
Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: HUFI)
Tại buổi làm việc, nhóm sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM với dự án khởi nghiệp "Nghiên cứu phát triển sản phẩm bọt tắm từ xà phòng hóa dầu dừa" đã trình bày dự án đến các thành viên VSMA. Các thành viên VSMA đã có những sự chia sẻ, góp ý rất giá trị cho nhóm khởi nghiệp. Đây đều là những chia sẻ quý giá cho nhóm phát triển dự án, đồng thời còn là tư liệu bổ ích để các sinh viên khác học tập và hoàn thiện các dự án khởi nghiệp khác. 
Trong những năm qua, hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp luôn được ban lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP. HCM quan tâm và đẩy mạnh. Điển hình là trong năm 2021, Nhà trường đã đưa môn học Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp vào chương trình khung, trở thành môn học tự chọn nhằm thúc đẩy mạnh hơn nữa hoạt động khởi nghiệp của sinh viên trong Nhà trường. Với việc làm này, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên của cả nước đưa vào chương trình đào tạo chính khoá học phần Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho sinh viên.
Được biết, trong học kỳ 1 năm học 2021-2022, Nhà trường đã có 16 lớp học phần Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp với số lượng gần 1.000 sinh viên đăng ký học. Được tổ chức theo hình thức trực tuyến, các lớp đào tạo Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giúp phát huy năng lực người học, đồng thời chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành nghề nghiệp, phát triển ý tưởng sáng tạo, tạo điều kiện để sinh viên ra trường tự tin tiếp cận với công việc.
Hà Nguyễn
lên đầu trang