Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 01:47

Thứ ba, 30/04/2024 | 01:47

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 11:59 ngày 26/04/2022

Bình Định ra quân triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2022

Ngày 23/04, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Bình Định cùng các phòng, ban, Đội Quản lý thị trường trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh đã ra quân, triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2022.
Tháng hành động vì ATTP năm 2022 tỉnh Bình Định được diễn ra trong vòng 1 tháng từ ngày 15/04 đến 15/05.
Theo ông Trần Đức Tiến – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, với chủ đề Tháng hành động vì ATTP năm nay là “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”, ngay từ khi phát động, Ban Chỉ đạo đã đặt ra nhiều phương hướng, mục tiêu, kế hoạch hành động cụ thể để ra quân, kiểm tra được tốt nhất.
Trước đó, các đội Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã tích cực tăng cường công tác kiểm tra tổ chức, cá nhân kinh doanh thực phẩm theo Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2022, đồng thời thường xuyên theo dõi, nắm tình hình địa bàn được giao quản lý, nhằm phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm để tiến hành kiểm tra đột xuất, xử lý vi phạm, đặc biệt hạn chế tối đa các sản phẩm thực phẩm nói chung và nông sản thực phẩm nói riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường.
Lực lượng Quản lý thị trường Bình Định kiểm tra ATTP tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm. (Nguồn ảnh: https://thuonghieucongluan.com.vn)
Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định còn cử cán bộ tại các phòng, ban chuyên môn tham gia vào các Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố theo đúng kế hoạch.
Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường tỉnh còn phối hợp với các đài phát thanh, truyền hình của tỉnh, thành phố, thị xã tuyên truyền về vấn đề ATTP trên địa bàn, đồng thời công khai minh bạch các cơ sở, đơn vị vi phạm về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của việc sử dụng thực phẩm giả, kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo ATTP và kịp thời cung cấp thông tin về các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm đến các cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Nhật Quang
lên đầu trang