Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:01

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:01

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:11 ngày 28/04/2022

Đại học Công Nghiệp TP. HCM ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội kế toán công chứng Úc

Ngày 20/4/2022, tại Phòng B4.05 đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) và Hiệp hội kế toán công chứng Úc (CPA Úc). Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hợp tác lâu dài và bền vững của Nhà trường, đặc biệt là các đơn vị đào tạo khối ngành kinh tế với một trong những hiệp hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới.
Tham dự buổi lễ, về phía CPA Úc có sự hiện diện của Ông Nam Nguyễn, Chủ Tịch Ban Cố Vấn Chiến Lược, Hội viên cao cấp CPA Úc (FCPA Aust.), Tổng Giám Đốc Công ty Kreston NNC; Ông Trần Khánh Lâm Thành viên Ban Cố vấn chiến lược, Hội viên cao cấp CPA Úc, Phó Chủ Tịch, kiêm Tổng Thư Ký Hội Kiểm Koán Viên Hành Nghề Việt Nam (VACPA); Bà Huỳnh Ngọc Thiện – Trưởng Văn phòng Đại diện CPA Úc tại TP.HCM. Về phía IUH, có sự tham dự của GS.TS Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các quý thầy cô là trưởng các đơn vị trực thuộc trường cùng tập thể giảng viên, sinh viên khối ngành kinh tế.
Buổi lễ được tổ chức tại Phòng B4.05 - Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM
Để thực hiện mục tiêu chiến lược của Nhà trường nhằm mở rộng mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế – đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc sẽ là một trong những đối tác chiến lược của nhà trường trong công tác phát triển hợp tác quốc tế và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Úc trên lĩnh vực giáo dục toàn diện. Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng, sau buổi lễ ký kết này, nhiều hoạt động hợp tác của Trường và Hiệp hội kế toán công chứng Úc sẽ triển khai để phục vụ nhu cầu của sinh viên, doanh nghiệp và cộng đồng. Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội kế toán công chứng Úc sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và đóng góp cho sự phát triển của xã hội nhiều hơn”.
GS.TS Lê Văn Tán phát biểu tại buổi lễ
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa hai bên, CPA Úc đã hoàn thành công tác đánh giá chương trình đào tạo Cử nhân Kế toán, Khoa Kế toán Kiểm toán khóa học 2018-2021 của Trường. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp và hoàn thành các môn học thuộc chương trình được đánh giá này sẽ được miễn giảm 6 môn học cấp độ cơ bản trong chương trình CPA và có cơ hội trở thành hội viên dự bị (ASA) của Hiệp hội kế toán công chứng Úc. Theo khung chương trình CPA, để sở hữu danh vị CPA, sinh viên tốt nghiệp chương trình này chỉ cần hoàn thành thêm 06 môn học cấp độ chuyên ngành và thỏa mãn yêu cầu về kinh nghiệm làm việc theo thông tin trên trang web của CPA Australia. TS Nguyễn Thị Thu Hiền – trưởng khoa KTKT cho biết: “Đây là cơ hội để sinh viên Kế toán kiểm toán IUH tiếp cận chứng chỉ chuyên môn quốc tế được công nhận trên toàn cầu. Từ đó tạo ra lợi thế vượt trội trong việc phát triển nghề nghiệp tương lai của sinh viên nhà Trường.”
TS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán
Cũng trong khuôn khổ chương trình, CPA Úc đã trao 03 suất học bổng cho sinh viên IUH và tổ chức tọa đàm “Xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và Tài chính” với sự tham gia của các khách mời đến từ Hiệp hội.
Chương trình toạ đàm “Xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và Tài chính”
Một số hình ảnh tại chương trình:
Nguồn: http://iuh.edu.vn

lên đầu trang