Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 05:18

Thứ hai, 29/04/2024 | 05:18

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:50 ngày 29/04/2022

ĐH Công nghiệp Dệt may HN tổ chức chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – Startup Championship”

Ngày 27/4, Trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – Startup Championship”.
Mặc dù là lần đầu tiên được tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút được nhiều sự quan tâm và tham dự của các bạn sinh viên. Sau hơn 1 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 26 ý tưởng khởi nghiệp. Trong đó, 5 ý tưởng xuất sắc được đánh giá cao về sự sáng tạo, gắn liền với các ngành đào tạo của trường và có tính khả thi cao đã được lựa chọn để cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết. 
Phát biểu khai mạc vòng chung kết, TS. Hoàng Xuân Hiệp - Hiệu trưởng Nhà trường cho hay, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – Startup Championship bằng tiếng Anh được Nhà trường tổ chức với sự phối hợp của Học viện ERCI-Singapore. Cuộc thi nhằm khích lệ sinh viên tăng cường học và sử dụng tiếng Anh ngay khi còn học tập tại trường, thúc đẩy mạnh mẽ hơn phong trào học tiếng Anh và khởi nghiệp trong sinh viên.
Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – Startup Championship” của Trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội. (Ảnh: http://hict.edu.vn/)
Tại vòng chung kết, mỗi đội thi có 10 phút thuyết trình, giới thiệu về nội dung, ý tưởng và tính khả thi của dự án. Các màn trình bày, hỏi, đáp giữa Ban giám khảo và thí sinh đều được thực hiện bằng tiếng Anh.
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho ý tưởng "Hệ thống cung cấp dịch vụ đồ dùng cho sinh viên" của đội ROYALTY và giải Nhì cho ý tưởng "Candy Natural Soap" của đội LION. Ban tổ chức cũng trao một giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các ý tưởng xuất sắc khác.
Bích Phương
lên đầu trang