Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 14/05/2024 | 06:27

Thứ ba, 14/05/2024 | 06:27

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:37 ngày 25/03/2022

ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội tổ chức cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp – Start-up Championship”

Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào học tiếng Anh và khởi nghiệp trong sinh viên, Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội phối hợp với Học viện ERC Singapore tổ chức cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp – Start-up Championship”. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 27/4/2022. 
Theo Ban tổ chức cuộc thi, tại vòng sơ khảo, thí sinh sẽ trình bày kế hoạch khởi nghiệp bằng hình thức quay video 3-5 phút bằng tiếng Anh và nộp về Khoa Tin học - Ngoại ngữ. Vòng chung kết sẽ diễn ra trực tiếp. Tại vòng thi này, các nhóm thí sinh sẽ trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình bằng tiếng Anh và sẽ trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh từ ban giám khảo.
Sinh viên Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội sau khi tốt nghiệp làm việc chủ yếu trong các doanh nghiệp dệt may. (Ảnh: https://vinatex.com.vn/)
Theo TS. Hoàng Xuân Hiệp - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, trong thực tế, hằng năm, có từ 5-7% sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tự thực hiện khởi nghiệp sau khi ra trường. Trong quá trình khởi nghiệp, các em phải tự tìm hiểu tài liệu về kinh nghiệm kinh doanh, thị trường kinh doanh, mô hình kinh doanh mà trong số đó, rất nhiều tài liệu được biên tập bằng tiếng Anh…
Thầy Hiệp cho biết, sinh viên nếu chỉ được học tiếng Anh thuần túy giao tiếp thì chưa đủ, vì sau này các em phải làm việc trong môi trường doanh nghiệp sau khi ra trường. Vì vậy cần thiết phải tạo điều kiện cho sinh viên được sử dụng tiếng Anh trong kinh doanh, trong khởi nghiệp cũng như sử dụng tiếng Anh của các chuyên ngành về dệt may. “Chính vì các chủ trương như trên, Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh với mong muốn khích lệ sinh viên tăng cường học và sử dụng tiếng Anh để sử dụng tại doanh nghiệp ngay khi còn học tập tại trường. Cuộc thi hướng tới mục tiêu thu hút sinh viên tất cả các ngành đào tạo của trường tham gia để thúc đẩy mạnh mẽ hơn phong trào học tiếng Anh và khởi nghiệp trong sinh viên” - TS. Hoàng Xuân Hiệp nhấn mạnh.
Được biết, đây là lần đầu tiên Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh. Cuộc thi hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và lan tỏa được tinh thần khởi nghiệp trong các bạn sinh viên, góp phần đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành dệt may nói chung và Tập đoàn Dệt May Việt Nam nói riêng.
Bích Phương
lên đầu trang