Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:52

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:52

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 12:10 ngày 30/05/2022

Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ tăng cường hợp tác với đối tác nước ngoài

Mới đây, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Tập đoàn Caterpiller - một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Canifornia (Hoa Kỳ). Caterpiller cũng là nhà sản xuất thiết bị xây dựng lớn nhất thế giới, thuộc TOP Fortune 100 chuyên về thiết kế, phát triển, sản xuất máy móc xây dựng, động cơ đốt trong, dịch vụ tài chính….Buổi làm việc nhằm giới thiệu các sản phẩm thiết bị CGH phục vụ công tác đào lò, khai thác than.
Tham dự buổi làm việc có ông Đào Hồng Quảng - Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin, ông Paul Mulley- Giám đốc điều hành Tập đoàn Caterpiller cùng một số cán bộ kỹ thuật của hai bên.
Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin tiếp và làm việc với Tập đoàn Caterpiller. (Ảnh: imsat.vn)
Tại buổi làm việc, đại diện Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin đã giới thiệu sơ lược về tình hình khai thác, điều kiện địa chất, kỹ thuật, thiết bị công nghệ đang được áp dụng tại các mỏ than hầm lò của Việt Nam. Trong khi đó, Tập đoàn Caterpiller đã giới thiệu chi tiết về đặc tính kỹ thuật, công suất, mức độ an toàn của các sản phẩm thiết bị đào lò, khấu than…của hãng CAT/Gainwwell, đặc biệt là những hình ảnh áp dụng thực tế của các thiết bị này tại các mỏ khai thác than hầm lò trên thế giới.
Trước đó, ngày 23/5/2022, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin cũng đã có buổi làm việc với Tập đoàn MC BAUCHEMIE (CHLB Đức) về công nghệ sử dụng hóa chất gia cố vùng địa chất yếu và nền móng phục vụ thi công. Được biết, Tập đoàn MC BAUCHEMIE là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các sản phẩm và công nghệ hóa chất xây dựng.
Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin tiếp và làm việc với Tập đoàn MC BAUCHEMIE. (Ảnh: imsat.vn)
Tại buổi làm việc, đại diện Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã giới thiệu sơ lược về tình hình khai thác cũng như công nghệ áp dụng tại ngành than Việt Nam. Trong đó, vấn đề sử dụng hóa chất trong công tác gia cố đường lò tại những vị trí có điều kiện địa chất yếu đặc biệt được chú trọng tại buổi làm việc. Trên cơ sở những vấn đề mà Viện đặt ra, hai bên đã cùng trao đổi, bàn bạc, thảo luận để tìm phương án phù hợp. Sau buổi làm việc, ngày 24/5/2022, hai bên đã cùng đi khảo sát  hiện trường tại Công ty Than Hòn Gai.
Cả hai buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp với những nội dung trao đổi thiết thực, hiệu quả, hứa hẹn những bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin và các đối tác trong thời gian tới.
Bích Phương
lên đầu trang