Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:56

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:56

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:56 ngày 13/07/2022

HUFI hoàn thành đợt khảo sát chính thức về kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2

Chiều ngày 10/07/2022, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (HUFI) đã tổ chức Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2. 
Sau 05 ngày làm việc (từ ngày 06-10/07/2022) nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục của HUFI (chu kỳ 2) đã diễn ra với sự tham dự của đại diện Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục (KĐCLGD) – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; đại diện Đoàn đánh giá và đông đảo giảng viên, cán bộ Nhà trường… 
Tại buổi bế mạc, TS. Nguyễn Quốc Chính - đại diện Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) đã báo cáo sơ bộ kết quả của đợt khảo sát chính thức theo bốn nhóm lĩnh vực của bộ tiêu chuẩn gồm: Đảm bảo chất lượng về chiến lược; Đảm bảo chất lượng về hệ thống; Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng (đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng); Kết quả hoạt động. Theo đó, Đoàn ĐGN đã đưa ra những nhận xét, đánh giá làm nổi bật những điểm mạnh và đồng thời đưa ra các khuyến nghị để Nhà trường có những kế hoạch cải tiến chất lượng đào tạo trong thời gian tới. 
Đợt khảo sát chính thức về kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2 của HUFI hoàn thành theo đúng kế hoạch (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Bên cạnh đó, PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn Nhà trường đã tin tưởng, hợp tác với Trung tâm và nhấn mạnh công tác đánh giá chất lượng giáo dục Trường đã được Đoàn chuyên gia tiến hành với tinh thần nghiêm túc, công tâm và khách quan để kết quả đánh giá được chính xác nhất. 
Đặc biệt, PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam đánh giá cao tinh thần cầu thị, phối hợp chặt chẽ của Nhà trường với Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trên mọi lĩnh vực, cung cấp đầy đủ các hồ sơ minh chứng, tạo điều kiện tối đa cho Đoàn hoàn thành công việc. Đồng thời, đại diện Trung tâm KĐCLGD cũng đánh giá cao nỗ lực của Nhà trường trong công tác tự đánh giá và chuẩn bị cho đợt ĐGN, điều này thể hiện được sự cam kết và minh bạch về chất lượng của Nhà trường đối với các bên liên quan, tạo sự an tâm cho người học, nhà tuyển dụng.
Chia sẻ tại chương trình, TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn ĐGN và Trung tâm KĐCLGD đã dành thời gian làm việc, giúp đỡ Nhà trường với tinh thần thiện chí, chỉ ra những điểm mạnh cần phát huy cũng như những khuyến nghị mà Nhà trường cần cải tiến. Đại diện Nhà trường khẳng định báo cáo sơ bộ đợt khảo sát chính thức của Đoàn đánh giá ngoài là những nhận xét, đánh giá vô cùng hữu ích đối với Nhà trường, đồng thời cam kết sẽ có những kế hoạch, giải pháp cụ thể để thực hiện những khuyến nghị của Đoàn chuyên gia nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao vị thế của Nhà trường.
Kết thúc buổi bế mạc, Trưởng đoàn ĐGN và Lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức trong sự chứng kiến của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Nhà trường.
Trước đó, ngày 06/07/2022, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (HUFI) đã diễn ra lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục với Đoàn đánh giá ngoài đến từ Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (CEA). 
Đây là lần tái kiểm định thứ hai của Nhà trường, cách đây 5 năm Trường là một trong những cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tiến hành kiểm định chất lượng, và được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục. Sau khi được công nhận, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát huy những điểm mạnh và khắc phục những mặt yếu, không ngừng cải tiến công tác tổ chức quản lý, phát triển đội ngũ, cải tiến hoạt động dạy và học, cải tiến tăng cường tiềm lực nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất, tài chính và các hoạt động khác để nâng cao chất lượng cơ sở giáo dục đại học.
Bộ tiêu chuẩn mới (theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo) có 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí với yêu cầu cao hơn ở các hoạt động của Nhà trường theo PDCA (Plan – Do – Check – Act).
Phương Loan
lên đầu trang