Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 17:01

Thứ hai, 06/05/2024 | 17:01

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:55 ngày 13/07/2022

Công ty kho vận Đá Bạc – Vinacomin tổ chức tập huấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả

An ninh năng lượng và phát triển ngành năng lượng bền vững luôn là mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ Việt Nam. Dự báo, trong 5 năm tới, nhu cầu điện năng vẫn tăng trưởng ở mức khoảng 8,5%/năm. Tuy nhiên, báo cáo cập nhật cân đối cung cầu điện giai đoạn 2021-2025 của EVN cho thấy, sản lượng điện thiếu hụt có thể lên tới 27,7 tỷ kWh vào năm 2025. Chính vì vậy, song song với việc khai thác các nguồn năng lượng sơ cấp để đáp ứng nhu cầu về năng lượng của nền kinh tế và toàn xã hội, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. 
Nhận thức được thầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng, Công ty kho vận Đá Bạc – Vinacomin mới đây đã phối hợp với Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin tổ chức lớp tập huấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả cho 36 cán bộ công nhân của Công ty Than Hà Tu, Than Hà Lầm, Than Núi Béo, Than Uông Bí, Than Hòn Gai, kho vận Đá Bạc, Công ty Tuyển Than Hòn Gai, Chế biến Than Quảng Ninh, Tổng Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ, Cơ khí Mạo Khê.
Công ty kho vận Đá Bạc – Vinacomin tổ chức lớp tập huấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả. (Ảnh: http://khovandabac.vn/)
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe giảng viên ngành Năng lượng của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội trình bày tổng quan về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng như xây dựng Mô hình quản lý năng lượng. Ngoài ra, các học viên cũng được giới thiệu, chia sẻ những kiến thức liên quan đến tiết kiệm năng lượng trong hệ thống chiếu sáng, hệ thống thiết bị điện và hệ thống thiết bị nhiệt lạnh, năng lượng tái tạo.
Thông qua buổi tập huấn, các học viên có thể áp dụng các biện pháp quản lý và kỹ thuật nhằm giảm tổn thất, giảm mức tiêu thụ năng lượng của phương tiện, thiết bị mà vẫn đảm bảo nhu cầu, mục tiêu đặt ra đối với quá trình sản xuất. Buổi tập huấn cũng giúp nâng cao nhận thức của các học viên về tiết kiệm năng lượng, góp phần cải thiện hiệu suất năng lượng giúp phát triển bền vững, an toàn cho các Công ty trong ngành Than – Khoáng sản Việt Nam.
Bích Phương


lên đầu trang