Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 07:27

Thứ năm, 02/05/2024 | 07:27

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:07 ngày 27/07/2022

CĐ Công Thương miền Trung ký kết hợp tác với SEAMEO CELLL

Chiều ngày 22/7, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Trung tâm khu vực về học tập suốt đời của tổ chức SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO CELLL) nhằm mục đích xây dựng và triển khai chương trình tập huấn, đào tạo cho giảng viên và sinh viên đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và khu vực Asean.
Tham dự lễ ký hợp tác, về phía Trung tâm khu vực về học tập suốt đời của tổ chức SEAMEO tại Việt Nam có bà Lê Thị Mỹ Hà – Giám Đốc Trung tâm. Về phía Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có ThS. Nguyễn Văn Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các trưởng đơn vị có liên quan. 
 Đại diện Trung tâm khu vực về học tập suốt đời của tổ chức SEAMEO tại Việt Nam và Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung ký kết hợp tác. (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Tại buổi ký kết, ThS. Nguyễn Văn Đức, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến đại diện Trung tâm khu vực về học tập suốt đời của tổ chức SEAMEO tại Việt Nam khi dành thời gian đến làm việc với trường. “Buổi ký kết hợp tác lần này là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm xây dựng và triển khai chương trình tập huấn, đào tạo cho giảng viên và sinh viên đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và khu vực Asean” - ThS. Nguyễn Văn Đức cho biết. 
Bên cạnh đó, đại diện Nhà trường nhận định sự hợp tác này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả việc dạy, học, thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Phú Yên và khu vực miền Trung – Tây Nguyên. 
Lắng nghe chia sẻ từ phía Nhà trường, bà Lê Thị Mỹ Hà, đại diện Trung tâm đánh giá cao về tinh thần học tập, không ngừng đổi mới sáng tạo của trường. Đồng thời, bà Lê Thị Mỹ Hà cho biết trong thời gian tới, Trung tâm sẽ cử chuyên gia tổ chức tập huấn về phương pháp giảng dạy và luyện thi cấp phát chứng chỉ Ngoại ngữ Quốc Tế cho đội ngũ giảng viên nhà trường. 
Cũng theo bà Lê Thị Mỹ Hà, trong trường hợp đủ điều kiện về cơ sở vật chất, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có thể thành lập Trung tâm khảo thí và cấp phát chứng chỉ ngoại ngữ do Đại học Cambridge cấp phép.
Cuối chương trình, đại diện hai bên đã cùng đặt bút ký vào biên bản hợp tác giữa hai bên trong việc hợp tác đào tạo cho giảng viên và sinh viên nhà trường nói riêng và người lao động trong khu vực nói chung.
Trung tâm khu vực về học tập suốt đời của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các quốc gia Đông Nam Á (SEAMEO CELLL) được thành lập theo quyết định số 1561/QĐ-BGDĐT ngày 23/04/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Trung tâm SEAMEO CELLL chính thức được khu vực và quốc tế công nhận khi Bản thỏa thuận được ký giữa Chính phủ Việt Nam và SEAMEO vào ngày 20/3/2013 tại Hội nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 47 (SEAMEC 47).
Trung tâm được thành lập nhằm phục vụ cho nhu cầu thúc đẩy học tập suốt đời của khu vực, cung cấp cơ hội hợp tác về lĩnh vực học tập suốt đời giữa các quốc gia thành viên và thành viên liên kết của SEAMEO, hỗ trợ tăng cường mối quan hệ và hiểu biết lẫn nhau giữa các nhà nghiên cứu, thực hành, và hoạch định chính sách của khu vực với tinh thần hợp tác và tôn trọng lẫn nhau.
Phương Loan
lên đầu trang