Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 19:39

Thứ hai, 29/04/2024 | 19:39

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 18:25 ngày 27/07/2022

Hưng Yên đẩy mạnh công tác tập huấn nâng cao chất lượng quản lý ATTP năm 2022

Mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lớp tập huấn về công tác cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP); các biện pháp phòng ngừa, xử lý ban đầu khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra và cập nhật các văn bản mới liên quan đến công tác quản lý ATTP.
Mục đích của buổi tập huấn nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước cho các cán bộ tại tuyến huyện, thị xã, thành phố và tuyến xã, phường, thị trấn về công tác quản lý ATTP. Tham dự lớp tập huấn có 181 cán bộ chuyên trách công tác ATTP tuyến huyện, tuyến xã trên địa bàn toàn tỉnh. 
Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có ông Nguyễn Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên. (Ảnh: vfa.gov.vn)
Tại buổi tập huấn, các học viên được các cán bộ Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam phổ biến một số điểm mới của Luật Xử lý vi phạm hành chính; các Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm; các Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế; Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành quy chế điều tra ngộ độc thực phẩm…
Bên cạnh đó, các nội dung về hướng dẫn công tác cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; các biện pháp phòng ngừa, xử lý ban đầu khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra và một số kỹ năng xây dựng kế hoạch, tổng hợp báo cáo, viết biên bản kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính về ATTP cũng được các giảng viên phổ biến chi tiết.
Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã có cơ hội chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thực tế triển khai hoạt động quản lý ATTP tại địa phương. Những vấn đề này đã được các giảng viên và Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thảo luận và giải đáp. 
Việc đẩy mạnh công tác tập huấn về quản lý ATTP đã giúp đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác ATTP tại tuyến huyện và tuyến xã nâng cao kiến thức, năng lực tham mưu trong công tác quản lý nhà nước và kiến thức chuyên môn về ATTP. Từ đó, các học viên sẽ hiểu sâu và áp dụng vào thực tiễn tại cơ sở, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ATTP tại địa phương, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Hoàng Phương
lên đầu trang