Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:24

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:24

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:25 ngày 12/08/2022

ĐH Sao Đỏ khánh thành phòng nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp SMARTHOME IoT

Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp, triển khai các chương trình liên kết đào tạo là một trong những định hướng lâu dài của Trường Đại học Sao đỏ. Trong khuôn khổ hợp tác đó, mới đây, nhà trường đã tổ chức Lễ khánh thành phòng nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp SMARTHOME IoT do Công ty Cổ phần LUMI Việt Nam tài trợ.
Chia sẻ tại buổi lễ, TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự cảm ơn đến phía Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam. Việc khánh thành phòng nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp SMARTHOME IoT sẽ giúp sinh viên nhà trường tiếp cận nhanh với kiến thức thực tế, có cơ hội được thực hành thí nghiệm trên những thiết bị hiện đại và hỗ trợ cho các giảng viên của trường trong việc biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hành các môn học sử dụng phòng LAB. 
Bên cạnh đó, đại diện Trường Đại học Sao Đỏ đánh giá cao mối quan hệ hợp tác của nhà trường và Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam. Sự hợp tác này đã tạo cơ hội để sinh viên các ngành trong trường tiếp cận với công nghệ tiên tiến, hiện đại những thiết bị mà Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam đang cung cấp trên thị trường ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Lắng nghe những chia sẻ từ phía nhà trường, ông Nguyễn Đức Tài - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam chúc mừng Trường Đại học Sao Đỏ đã có thêm một phòng nghiên cứu mới. Đại diện Lumi Việt Nam hy vọng thông qua sự hợp tác này sẽ gắn bó mối quan hệ giữa hai bên, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho đôi bên cùng phát triển trong tương lai. 
Phía nhà trường hy vọng sự hợp tác này sẽ ngày càng phát triển, tạo lợi ích cho cả đôi bên. (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Cũng tại buổi lễ, ông Mai An Thành - Giám đốc Trung tâm đào tạo kỹ thuật của công ty đã giới thiệu về phòng LAB SMARTHOME – IOT và Module Kit LUMI. Cụ thể, phòng LAB được trang bị các máy tính cấu hình cao với bộ Kit đào tạo tiêu chuẩn; bo mạch STM32 NUCLEO-64; KIT_IOT_ZIGBEE; KIT_IOT_ZIGBEE; toàn bộ giáo trình tổng quan về IOT & Lập trình C cho vi điều khiển, Lập trình C nhúng nâng cao cho vi điều khiển; Mạng truyền thông không dây Zigbee...
Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam đã trao tặng Gói thiết bị tài trợ lần 1 cho Trường ĐH Sao Đỏ với trị giá gần 150 triệu đồng. Các thiết bị sẽ giúp sinh viên nắm rõ những thành phần cơ bản trong hệ thống IoT, hiểu sản phẩm và cách tạo ra sản phẩm IoT thực tế, nắm rõ cách xây dựng sơ đồ thuật toán, sơ đồ phân tầng, quản lý code, nắm rõ quy trình phát triển sản phẩm IoT, tự xây dựng timeline và kế hoạch. Đồng thời, đủ khả năng tự xây dựng các thiết bị IoT, nâng cao kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề (Debug, xử lý và khắc phục lỗi). 
Hoàng Phương
lên đầu trang