Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:52

Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:52

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:30 ngày 21/10/2022

Petrolimex và FPT khởi động dự án tư vấn chiến lược chuyển đổi số toàn diện

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tập đoàn FPT vừa chính thức khởi động Dự án Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số toàn diện cho Petrolimex đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Dự án).
Dự án được chia thành hai giai đoạn. Ở giai đoạn đầu, FPT Digital - công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT - sẽ khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành số tại Petrolimex. Ở giai đoạn tiếp theo, FPT Digital sẽ tư vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số, gồm các thành phần: chiến lược và lộ trình chuyển đổi số, quy hoạch tổng thể kiến trúc công nghệ thông tin và tự động hóa, kế hoạch truyền thông và đào tạo về chuyển đổi số; đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động bàn giao, hướng dẫn và đào tạo thực hiện triển khai lộ trình chuyển đổi số.
Petrolimex và FPT khởi động dự án tư vấn chiến lược chuyển đổi số toàn diện đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. (Ảnh: TTXVN)
Các hoạt động của Dự án được triển khai tại công ty mẹ và 43 công ty xăng dầu thành viên, cùng yêu cầu tích hợp và đồng bộ với 7 tổng công ty và công ty chuyên doanh lớn.
Đặc biệt, quá trình triển khai sẽ được đồng bộ từ tập đoàn, công ty, đến chi nhánh, tổng kho, kho và cửa hàng nhằm đạt kế hoạch hoàn thành báo cáo khảo sát đánh giá hiện trạng cuối năm 2022, đề xuất chiến lược cụ thể vào tháng 3/2023. 
Tại lễ khởi động Dự án, lãnh đạo hai bên đồng quan điểm chuyển đổi số có yêu cầu về nội dung, khối lượng công việc lớn, đa dạng và phức tạp. Việc xác định nội dung, lộ trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với các nguồn lực, bảo đảm tính thực tế, khả thi và hiệu quả là rất cần thiết. Lãnh đạo hai bên đều nhất trí rằng, cách làm phải phù hợp trong từng giai đoạn cụ thể, không chậm trễ, không nóng vội, cần phải đánh giá để ưu tiên giải quyết những vấn đề có tính cấp bách, nút thắt, có tính hiệu quả cao.
Petrolimex hiện đang giữ vai trò chủ đạo trên thị trường xăng dầu nội địa thông qua hệ thống mạng lưới gồm khoảng 5.500 cửa hàng (bao gồm trên 2.700 cửa hàng do Petrolimex sở hữu và hơn 2.800 cửa hàng xăng dầu là đại lý, tổng đại lý, thương nhân nhượng quyền). Bên cạnh xăng dầu, đơn vị còn có các hàng hóa, dịch vụ khác như dầu mỡ nhờn, gas, bảo hiểm, ngân hàng,...
Thời gian qua, Petrolimex đã đạt được những thành tựu trong triển khai số hóa dữ liệu và xây dựng quy trình như ứng dụng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - SAP, hệ thống hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, hệ thống quản trị cửa hàng bán lẻ xăng dầu Egas...
Bích Phương
lên đầu trang