Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:38

Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:38

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:06 ngày 28/11/2022

Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Hữu cơ VGES

Với mục tiêu chung phát triển các giống cây trồng, đặc biệt là cây có dầu, ngày 24/11/2022, Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu đã tổ chức buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Hữu cơ VGES.
Đại diện hai đơn vị trao biên bản ký kết hợp tác 
Tham dự Lễ ký kết, về phía Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu có: ông Lê Công Nông - Viện trưởng; ông Huỳnh Đình Thạch - Trưởng phòng Kế hoạch - Hợp tác quốc tế; ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Tổ chức hành chính; ông Nguyễn Cao Nguyên - Giám đốc Trung tâm tư vấn và đầu tư, chuyển giao công nghệ và môi trường.
Về phía Công ty Cổ phần Hữu cơ VGES có: ông Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch Hội đồng Quản trị; ông Lương Khánh - Giám đốc chiến lược.
Tại Lễ ký kết, đại diện hai đơn vị đã chia sẻ một số thông tin tổng quan, tình hình hoạt động và phương hướng phát triển của mỗi bên. Trên cơ sở đó, đại diện hai bên đã tiến hành bàn thảo, đi tới thống nhất ghi nhớ một số nội dung hợp tác, nhằm đáp ứng một số mục tiêu chung:
Thứ nhất, nghiên cứu các giải pháp nhằm phát triển cây trồng, đặc biệt là cây có dầu, cây trồng có giá trị kinh tế cao, nghiên cứu các phương pháp chiết xuất tinh dầu và tạo sản phẩm từ cây Đàn hương.
Thứ hai, thiết lập Trạm thực nghiệm sản xuất giống có năng suất cao, phẩm chất tốt, thích hợp cho các vùng sinh thái khác nhau, phát triển các mô hình sản xuất các sản phẩm theo quy trình VietGap/hữu cơ từ khâu làm đất, xuống giống, chăm sóc và thu hoạch, hợp tác trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ về sản xuất giống và chế biến các sản phẩm nông nghiệp.
Thứ ba, thực hiện hiệu quả hoạt động quảng bá, phát triển kênh phân phối và bán hàng trong và ngoài nước.
Việc ký kết hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu cùng Công ty Cổ phần Hữu cơ VGES sẽ giúp tăng cường khả năng phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên. Đồng thời, thỏa thuận còn góp phần nâng cao hoạt động khai thác và tận dụng có hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, nhân lực, chuyên môn, mang lại lợi ích hài hòa, thiết thực cho các bên. 
Một số hình ảnh tại Lễ ký kết:
Quang Ngọc
lên đầu trang