Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:49

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:49

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:55 ngày 11/01/2023

Hợp tác phát triển công tác hướng nghiệp cho sinh viên HUFI

Vừa qua, tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (HUFI) đã diễn ra Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa nhà trường với công ty HELLOMRKINOBI PTE. LTD (Kinobi) trong việc hỗ trợ phát triển công tác hướng nghiệp đối với sinh viên.
Đại diện hai đơn vị trao biên bản ký kết hợp tác (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Mở đầu lễ ký kết, đại diện Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM và Công ty Kinobi đã tiến hành chia sẻ, trao đổi một số thông tin của hai đơn vị, cũng như trải nghiệm các tính năng của nền tảng hướng nghiệp bao gồm trình tạo resume, cổng thông tin việc làm và các sự kiện liên quan.
Theo ông Benjamin Wong – CEO Kinobi: Nền tảng hướng nghiệp được triển khai nhằm thúc đẩy phát triển sự nghiệp dành cho sinh viên tại Châu Á. Do đó, ông mong muốn sẽ được đồng hành cùng HUFI trong thời gian tới, để đem đến một nền tảng hỗ trợ nhà trường trong quản lý và gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên thông qua các công cụ hữu ích như: tạo resume, cổng thông tin kết nối sinh viên với doanh nghiệp,...
Về phía nhà trường, TS. Bùi Hồng Đăng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (HUFI) cho biết, hiện nay vấn đề tìm kiếm cơ hội việc làm của sinh viên còn khá hạn chế, khi bản thân các bạn còn thiếu tự tin, thiếu kỹ năng tìm việc và nghiên cứu định hướng phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, giai đoạn hiện nay các doanh nghiệp cũng đặt yêu cầu tuyển dụng ở ngưỡng cao hơn, đòi hỏi sự linh hoạt, biết sử dụng máy móc công nghiệp bởi quá trình tự động hóa đang diễn ra ngày một bùng nổ hơn. Tất cả những điều trên kết hợp lại trở thành một thách thức lớn cho sinh viên Việt Nam trong giai đoạn định hướng bản thân trên con đường sự nghiệp. 
Bởi vậy, đại diện của HUFI mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác cùng Kinobi để tìm ra những giải pháp, định hướng việc làm phù hợp theo năng lực trong môi trường làm việc chuyên nghiệp dành cho sinh viên nhà trường.
Từ những kết quả thu được trong phần trao đổi, HUFI và Kinobi đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thỏa thuận. Theo đó Kinobi sẽ tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thể tiếp cận nền tảng một cách hiệu quả nhất dựa trên đánh giá khách quan của các bạn sinh viên HUFI trong 3 tháng đầu sử dụng thử nền tảng và tổ chức hội thảo trong tương lai.
Việc ký kết thành công thỏa thuận hợp tác giữa HUFI và Kinobi đã mở ra chương trình hợp tác mới giữa hai đơn vị, cũng như tạo ra cơ hội hợp tác rộng mở hơn, thúc đẩy sự đồng hành giữa nhà trường với sinh viên và doanh nghiệp. Hy vọng mối quan hệ hợp tác lần này sẽ là bước đệm để giúp các bạn sinh viên HUFI có thể chuẩn bị hành trang tốt nhất trong quá trình tìm hiểu và phát triển sự nghiệp trong hiện tại và tương lai.
Quang Ngọc
lên đầu trang