Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 06:22

Thứ hai, 29/04/2024 | 06:22

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:35 ngày 20/02/2023

Nâng cao chất lượng tay nghề ngành kỹ thuật ô tô tại Trường Đại học Sao Đỏ

Vừa qua, tại Trường Đại học Sao Đỏ, Công ty Ford Việt Nam đã tiến hành trao tặng 02 động cơ ô tô Ford Territory cho Khoa Ô tô của nhà trường.
Tham dự lễ trao tặng, về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đình Cương - Trưởng Khoa Ô tô, đại diện lãnh đạo các phòng Quản trị, phòng Kế hoạch và Đầu tư, phòng Quản lý đào tạo và toàn thể giảng viên, sinh viên Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ. Về phía Công ty Ford Việt Nam có sự xuất hiện của ông Nguyễn Huy Nam - Trưởng phòng kỹ thuật cùng đại diện một số phòng, ban khác của công ty.
Lễ trao tặng động cơ giữa Công ty Ford Việt Nam và Trường Đại học Sao Đỏ (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Phát biểu tại lễ trao tặng Ông Nguyễn Huy Nam - Trưởng phòng kỹ thuật công ty Ford Việt Nam khẳng định Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ là cơ sở có truyền thống đào tạo chất lượng cao được các doanh nghiệp trong cả nước đánh giá cao, hiện có nhiều cựu sinh viên của Khoa đang làm việc tại các đại lý của công ty trong đó nhiều cá nhân đang giữ vị trí cao. Hợp tác với Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ ông tin tưởng Khoa sẽ tiếp tục cho ra đời những thế hệ kỹ thuật viên có chất lượng cao, trở thành nơi cung ứng nguồn lao động dồi dào cho công ty cũng như đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Huy Nam, động cơ EcoBoost 1.5 lắp trên xe Ford Territory là loại động cơ mới nhất, với công nghệ phun xăng trực tiếp GDI, sử dụng van biến thiên kép kết hợp với turbo tăng áp. Do đó, thông qua việc trao tặng 02 động cơ mới cho Trường Đại học Sao Đỏ, Công ty Ford Việt Nam mong muốn các em sinh viên nhà trường sẽ được tiếp cận với những công nghệ hiện đại trong quá trình học tập, góp phần nâng cao năng lực thực hành, tiếp cận nhanh với thực tế sản xuất tại doanh nghiệp. Về lâu dài sẽ là tiền đề để các em có kiến thức, hành trang khi tiếp cận với các vị trí công nghiệp tại các đơn vị, doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.
Cảm ơn sự hỗ trợ từ phía Công ty Ford Việt Nam, NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường cam kết Trường Đại học Sao Đỏ, trực tiếp là Khoa Ô tô sẽ sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả toàn bộ trang thiết bị kỹ thuật mà Công ty Ford Việt Nam trao tặng để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Thông qua buổi lễ này, NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên cũng mong muốn hai đơn vị trong thời gian tới sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ, toàn diện hơn nữa trong giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học; góp phần tạo nền móng đưa Trường Đại học Sao Đỏ trở thành một trong những địa chỉ hàng đầu Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật ngành ô tô.
NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu tại lễ trao tặng (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Sau những chia sẻ từ đại diện Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty Ford Việt Nam, hai bên đã tiến hành ký kết, đón nhận các sản phẩm và chụp ảnh lưu niệm. Sự hợp tác thành công giữa hai đơn vị hứa hẹn mang lại cơ hội việc làm rộng mở cho các sinh viên Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ, đồng thời cung cấp những chuẩn mực kỹ thuật quốc gia về đào tạo kỹ thuật viên ô tô cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Quang Ngọc

lên đầu trang