Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 20:50

Thứ hai, 06/05/2024 | 20:50

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:44 ngày 28/10/2022

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội ký kết hợp tác với Luxshare ICT Việt Nam

Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác đào tạo, đánh dấu khởi đầu mới trong quan hệ hợp tác phát triển giữa hai bên.
Chia sẻ tại buổi làm việc, TS.Kiều Xuân Thực - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã giới thiệu tổng quan lịch sử phát triển và những thành tựu quan trọng mà nhà trường đã đạt được trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong chương trình kết nối, hợp tác doanh nghiệp, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có mối quan hệ hợp tác bền vững với trên 3.000 doanh nghiệp cả trong nước và quốc tế như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Bên cạnh phát huy nội lực, để thành công, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cần có sự hợp tác sâu rộng và bền vững với các đối tác doanh nghiệp.
TS.Kiều Xuân Thực - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (Ảnh: haui.edu.vn/)
“Việc hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam là một dấu mốc quan trọng, một bước tiến trong quan hệ hợp tác giữa hai bên. Khởi đầu mới này sẽ góp phần nâng tầm hiệu quả hoạt động của mỗi bên và chuẩn bị nền móng cho sự phát triển trong thời gian tới”. TS.Kiều Xuân Thực khẳng định.
Thay mặt Công ty Luxshare ICT Việt Nam, ông KC - Phó Tổng giám đốc cám ơn những thông tin quý báu mà TS. Kiều Xuân Thực cung cấp và bày tỏ sự ấn tượng về quy mô, ngành nghề đào tạo cũng như cơ sở vật chất của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đồng thời, ông KC cũng chia sẻ tới đại diện nhà trường về Luxshare ICT Việt Nam cũng như các lĩnh vực hoạt động của công ty.
Hiện nay Luxshare ICT Việt Nam có trên 40 nghìn cán bộ, nhân viên trong đó đội ngũ đa phần là người Việt Nam. Xuất phát từ nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao khối ngành kỹ thuật của công ty Luxshare ICT và khả năng đáp ứng của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, ông KC hy vọng hai bên sẽ có nhiều hợp tác sâu rộng để cùng nhau phát triển.
Thông qua những chia sẻ của hai bên, cũng như mong muốn về việc hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đại diện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác đào tạo, cung ứng ứng nguồn nhân lực giữa hai đơn vị.
Đại diện hai bên tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác (Ảnh: haui.edu.vn/)
Theo đó, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Công ty Luxshare ICT Việt Nam sẽ tiến hành xây dựng nội dung chương trình hợp tác đào tạo tuyển dụng Lớp định hướng của Công ty TNHH Luxshare-ICT dành cho sinh viên hệ đại học Khoa Cơ khí, Điện và Điện tử. Tham gia chương trình, bên cạnh nội dung học tập chính khóa tại trường sinh viên sẽ được công ty đào tạo thêm các kiến thức, kỹ năng (tiếng Trung, Tin học văn phòng). Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia thực tập và tuyển dụng vào làm việc tại công ty sau khi tốt nghiệp. Trong quá trình tham gia thực tập, toàn bộ học phí đào tạo chính khóa của sinh viên sẽ được chi trả toàn bộ theo chính sách của Luxshare ICT Việt Nam.
Luxshare ICT Việt Nam là công ty con của Tập đoàn Luxshare - ICT Precision, có trụ sở chính tại Trung Quốc, chuyên sản xuất linh kiện điện tử cung cấp cho các nhãn hàng điện thoại lớn như Apple, Samsung, Huawei, Lenovo, Dell… Luxshare ICT Việt Nam bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2017. Hiện công ty có 6 nhà máy tại Bắc Giang (4 nhà máy) và Nghệ An (2 nhà máy). Các sản phẩm của công ty tập trung vào ba lĩnh vực chính là điện tử tiêu dùng, thông tin và ô tô.
Ngọc Loan
lên đầu trang