Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 07/05/2024 | 09:18

Thứ ba, 07/05/2024 | 09:18

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 16:39 ngày 13/04/2023

Nghệ An: Triển khai “Tháng hành động an toàn thực phẩm”

Chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm là “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 5/4 của UBND tỉnh, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023.
"Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" diễn ra từ ngày 15/4/2023 đến ngày 15/5/2023 được tổ chức hàng năm với mục đích đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP). 
Đồng thời, đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP.

Trụ sở UBND tỉnh Nghệ An
Bên cạnh các hoạt động thường xuyên về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2023 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm trong công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh. 
Những hoạt động được triển khai trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" bao gồm: Tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì ATTP; chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP bằng nhiều hình thức; thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; giám sát ATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và... 
Mặt khác, xử lý nghiêm và công khai các cơ sở, cá nhân bị phạt vi phạm hành chính về ATTP nhằm cảnh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật.

Mặt khác, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành căn cứ Kế hoạch triển khai thực hiện "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2023 đạt hiệu quả.
UBND cấp huyện, xã căn cứ vào tình hình của địa phương, căn cứ Kế hoạch này để chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan xây dựng kế hoạch triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" tại địa phương mình...
Theo https://doanhnghieptiepthi.vn/
lên đầu trang