Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 11:25

Thứ hai, 06/05/2024 | 11:25

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 09:13 ngày 18/04/2023

Bình Định: Tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 29/3/2023 của UBND tỉnh Thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Bình Định. Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh Bình Định về an toàn thực phẩm đã triển khai KH số 05/KH-BCĐ ngày 06/4/2023 về tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai” Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023. 
Tham dự hội nghị có Ông Nguyễn văn Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về ATTP cùng các thành viên Ban chỉ đạo là lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ giúp việc ban chỉ đạo và Ban Chỉ đạo đạo liên ngành huyện về ATTP của 11 huyện/thị xã/thành phố cùng tham dự Hội nghị trực tuyến.
Tại Hội nghị , Ông Nguyễn văn Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về  ATTP đã phát biểu đến toàn thể Hội nghị cũng đã được nghe các  báo cáo tham luận của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP của thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, thị xã Hoài Nhơn và các ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị và các giải trình, giải đáp của các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về ATTP.
Qua đó, Ông Nguyễn văn Trung Phó Giám đốc Sở Y tế đã nêu rõ rõ yêu cầu cần thực hiện của "Tháng hành động" năm nay:
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn phực phẩm; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm; Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
Nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn trước mắt là trong mùa du lịch hè năm 2023, sắp tới là dịp lễ lớn trong năm như: Ngày Chiến thắng (30/4), ngày Quốc tế lao động (01/05), Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch).
Kết thúc Hội nghị, Ông Nguyễn văn Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về ATTP thay mặt Ban chỉ đạo Liên ngành tỉnh về ATTP xin ghi nhận các ý kiến đóng góp tại Hội nghị của các đại biểu và báo cáo cho Đ/c Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh và UBND tỉnh để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo về công tác đảm bảo an ninh, ATTP trong thời gian tới.
Theo: Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tình Bình Định
lên đầu trang