Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:06

Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:06

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:18 ngày 25/04/2023

ĐH Công nghiệp Tp.HCM tiếp tục đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM đã tổ chức lễ công bố quyết định, trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và xếp hạng đối sánh UPM cấp cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo. 
Hoạt động được diễn ra sau Chương trình khảo sát chính thức trước đó tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH), được thực hiện bởi Đoàn đánh giá ngoài thuộc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh do TS. Nguyễn Đức Nghĩa làm trưởng đoàn từ ngày 20 - 24/12/2022.
Tham dự sự kiện có đại diện của đoàn giám sát: PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng -  Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Lã Hoài Tuấn – Chánh văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; GS.TS. Nguyễn Hữu Đức – Nguyên Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch sáng lập Viện UPM.
Về phía Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh (IUH) có sự góp mặt của TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Trưởng phó các đơn vị trực thuộc trường.
 TS. Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM chia sẻ tại lễ công bố (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, TS. Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM đã gửi lời cảm ơn đến các thành viên của Đoàn đánh giá cũng như Trung tâm kiểm định giáo dục. Với sự công tâm, nhiệt tình, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, các thành viên của đoàn công tác đã đưa ra những đánh giá, góp ý cụ thể để nhà trường nhìn nhận lại những mặt còn hạn chế; qua đó nhìn nhận lại vị thế của mình, hướng tới việc chỉnh sửa và phát triển trong tương lai. 
“Dù còn nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực, đoàn kết thống nhất của cả tập thể nhà trường, chúng tôi đã dần khẳng định được chất lượng trên bản đồ giáo dục trong nước và khu vực. Đây là cột mốc quan trọng để chúng tôi nhìn lại chiến lược phát triển của mình, có những điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới”  – TS. Phan Hồng Hải khẳng định.
Đánh giá cao tinh thần cầu thị, thẳng thắn của Ban lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đã tham dự và đưa ra một số nhận xét cụ thể. Theo đó, ông Chương cho rằng việc bảo đảm và kiểm định chất lượng là xu thế khách quan hiện nay, đặc biệt là với những trường Đại học đã tự chủ, rất cần sự đánh giá khách quan, minh bạch của những tổ chức kiểm định chất lượng động lập. Về phía Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM, ông PGS.TS. Huỳnh Văn Chương cho rằng phía nhà trường đã làm rất tốt công tác cải tiến chất lượng, cũng như giữ vững 04 trụ cột là chiến lược, thể chế, chức năng và chuẩn đầu ra. Tuy nhiên, để có những bước tiến vững chắc hơn, nhà trường cần nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao vị trí xếp hạng và kiểm định chất lượng, giúp xây dựng uy tín vững chắc cho các em học sinh, sinh viên dễ dàng nhận biết, lựa chọn khi tham gia xét tuyển đại học hàng năm. Ngoài ra, nhà trường cần tiếp tục chú trọng công tác chuyển đổi số và tích hợp dữ liệu, cũng như rà soát chất lượng các chương trình đào tạo đã kết thúc chu kỳ kiểm định, có những cải tiến để phù hợp nhu cầu xã hội.”
Nối tiếp những chia sẻ của đại diện các đơn vị, thay mặt cho Đoàn Đánh giá ngoài, ông Lã Hoài Tuấn - Chánh văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Quyết định công nhận Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục. 
Ông Lã Hoài Tuấn - Chánh văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Quyết định (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Đồng thời, GS.TS. Nguyễn Hữu Đức – Nguyên Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch sáng lập Viện UPM đã trao Chứng nhận xếp hạng 5 sao cho Nhà trường và 03 chương trình đào tạo là Công nghệ kỹ thuật Hóa học (Theo định hướng nghiên cứu), Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Viễn thông (Theo định hướng ứng dụng). 
Theo đó, để đạt được chứng nhận 5 sao Đại học định hướng ứng dụng theo Bảng xếp hạng UPM (University Performance Metrics), Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã được công nhận đạt chuẩn 5/8 tiêu chí đạt 5 sao trên tổng thể 5 sao: Định hướng chiến lược, Nghiên cứu khoa học, Chuyển đổi số, Đổi mới sáng tạo và Phục vụ cộng đồng. Trong đó, tiêu chí 05 sao theo định hướng nghiên cứu của chương trình Công nghệ kỹ thuật hóa học, thể hiện rất rõ năng lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên nhà trường - GS.TS. Nguyễn Hữu Đức chia sẻ.
GS.TS. Nguyễn Hữu Đức – Nguyên Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch sáng lập Viện UPM đã trao Chứng nhận xếp hạng 5 sao cho Nhà trường 03 chương trình đào tạo (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Với những kết quả đạt được, có thể thấy Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã luôn khẳng định được vị trí của đơn vị trong hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam và trên thế giới. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo để xứng với vị thế của đại học đa ngành, đa cấp bậc, với sứ mạng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 
Quang Ngọc
lên đầu trang