Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 12:31

Thứ hai, 29/04/2024 | 12:31

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:13 ngày 25/04/2023

Sắp diễn ra Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí lần thứ VII

Dự kiến, Hội nghị sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong Quý 3 hoặc quý 4 năm 2023.
Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã ra thông báo về việc tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí lần thứ VII, do Tổng hội Cơ khí Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức. 
Toàn cảnh Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí lần thứ V được tổ chức tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2018 (Ảnh: haui.edu.vn/)
Mục tiêu của Hội nghị nhằm mở ra diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu ứng dụng trong nước công bố các kết quả, định hướng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và sản xuất kinh doanh trong ngành Cơ khí, cũng như thúc đẩy hợp tác ba bên giữa Trường Đại học - Viện Nghiên cứu - Doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành, bao gồm tất cả các lĩnh vực như: Kỹ thuật cơ khí; Tự động hóa, Cơ điện tử, Robot; Kỹ thuật ô tô; Kỹ thuật hàng không; Kỹ thuật tàu thủy; Thủy/khí động lực học; Máy thủy khí; Cơ khí nông lâm, xây dựng; Cơ học máy; Vật liệu cơ khí, composite; Công nghệ nhiệt lạnh, máy năng lượng; Kỹ thuật dệt và Công nghệ dệt, may; Kỹ thuật công nghiệp; Công nghiệp 4.0 trong cơ khí; Phương tiện và thiết kế hệ thống, UAV và các lĩnh vực khác liên quan đến Cơ khí. 
Cũng theo thông báo của Ban Tổ chức, Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc lần thứ VII sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với thời gian tổ chức dự kiến là ngày 10/8/2023 hoặc trong quý 3 và quý 4 năm 2023. Hội thảo sẽ sử dụng cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. 
Bên cạnh phiên Hội thảo chung, tại sự kiện còn diễn ra các phiên thảo luận nhóm được phụ trách bởi một tiểu ban đại diện cho từng lĩnh vực, nhằm trình bày các nghiên cứu, chia sẻ ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về lĩnh vực nghiên cứu ccuar mình, để từ đó có thể tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển khoa học và công nghệ của nước nhà. 
Để góp phần đảm bảo chất lượng cho Hội nghị, hiện Ban Tổ chức đã bắt đầu triển khai nhận bài báo đóng góp từ các học giả, chuyên gia, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế, với thời gian nhận bài 30/5/2023, trả lời chấp nhận đăng 01/07/2023. Đối với các bài báo được phản biện đề nghị đăng sẽ được đăng trong Kỷ yếu Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí lần thứ VII hoặc Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (được HĐGSNN tính điểm khoa học theo quy định và có gắn mã định danh tài liệu quốc tế DOI). Riêng các bài báo bằng tiếng Anh có chất lượng tốt sẽ được chọn lọc và tiếp tục gửi phản biện (peer review) để đăng trên các tạp chí quốc tế/tạp chí quốc tế thuộc Scopus (nếu tác giả có yêu cầu).
Hội nghị Khoa học – Công nghệ toàn quốc về Cơ khí là diễn đàn lớn nhất của đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy trong lĩnh vực cơ khí, được phối hợp tổ chức giữa Tổng hội Cơ khí Việt Nam với các Trường Đại học, Cao đẳng có chuyên ngành đào tạo liên quan đến lĩnh vực này. Chương trình được diễn ra thường niên 2 năm/lần, riêng giai đoạn 2015 - 2021 được tổ chức 03 năm/lần. 
Thông tin chi tiết, xem tại đây.
Quang Ngọc
lên đầu trang