Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:26

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:26

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:36 ngày 23/05/2023

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh tiến hành khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng chương trình đào tạo

04 chương trình đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh được tiến hành khảo sát bao gồm: An toàn thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Khoa học chế biến món ăn và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 
Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (HUFI) đã tổ chức buổi Khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng chương trình đào tạo cho 04 chuyên ngành trình độ đại học của nhà trường gồm: An toàn thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Khoa học chế biến món ăn và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 
Toàn cảnh buổi khảo sát sơ bộ (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Tham dự buổi khảo sát, về phía Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh có TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các khoa của 04 chương trình đào tạo được đánh giá cùng các thành viên Hội đồng Tự đánh giá và đại diện các đơn vị trong Trường tham dự.
Về phía Đoàn Đánh giá ngoài - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA - SAIGON) có sự tham gia của PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga - Trưởng Đoàn; ThS. Lê Như Dzi - Thư ký; GS.TS. Nguyễn Thanh Nam và TS. Trần Xuân Thái với vai trò thành viên; còn có sự góp mặt của TS. Nguyễn Kim Dung - Giám đốc Trung tâm với vai trò Giám sát. 
Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cho biết, trong thời gian làm việc tại Trường, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) đã triển khai đầy đủ các nội dung theo đúng Kế hoạch Khảo sát sơ bộ 04 chương trình đào tạo trình độ đại học gồm: An toàn thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Khoa học chế biến món ăn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Dựa theo hồ sơ có sẵn, Đoàn ĐGN đã kiểm tra hồ sơ minh chứng và tiến hành khảo sát cơ sở vật chất của các chương trình đào tạo bao gồm: phòng làm việc của Khoa và các phòng ban chức năng, phòng phỏng vấn, phòng học lý thuyết, phòng thực hành, phòng máy tính, thư viện... 
Đoàn chuyên gia tiến hành khảo sát sơ bộ cơ sở vật chất của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Trên cơ sở đó, các chuyên gia đã tiến hành trao đổi với đại diện Trường và các Khoa có chương trình đào tạo được kiểm định một số vấn đề liên quan đến việc nghiên cứu bổ sung, làm rõ các minh chứng nhằm phục vụ cho đợt Khảo sát chính thức sắp tới. Đồng thời, đại diện Đoàn ĐGN cũng chỉ rõ một số hạn chế cần khắc phục, yêu cầu nhà trường và các khoa có chương trình đào tạo được kiểm định phải nhanh chóng nghiên cứu bổ sung, làm rõ các minh chứng theo yêu cầu.
Đánh giá cao tinh thần làm việc và những đóng góp của đoàn chuyên gia dành cho các chương trình đào tạo được thực hiện đánh giá, thay mặt Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM, TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) đã làm việc tận tụy, chuyên nghiệp và đầy trách nhiệm để đưa ra những nhận xét, góp ý, khách quan, trung thực và chính xác. Những đánh giá, góp ý của Đoàn chuyên gia sẽ là thông tin hữu ích cho các khoa được đánh giá củng cố thêm chất lượng đào tạo và các minh chứng cho hoạt động khảo sát chính thức, dự kiến diễn ra từ ngày 27 đến ngày 31 tháng 5 tới đây.
Ký kết biên bản ghi nhớ sau Khảo sát sơ bộ giữa Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài, Trung tâm Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn và Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Tp.HCM (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Kết thúc phiên họp, đại diện Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã ký kết Biên bản ghi nhớ sau Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học đối với 04 ngành đào tạo: An toàn thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Khoa học chế biến món ăn và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 
Trường Quang

lên đầu trang