Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:17

Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:17

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:50 ngày 20/06/2023

HUFI ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên

Nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên, mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TP.HCM. 
Tham dự lễ ký kết có: TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM (HUFI); bà Lê Thị Bé Ba - Phó Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao và ThS. Lê Nhật Quang - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TP.HCM.
Mở đầu buổi lễ ký kết, các bên tham gia đã có những chia sẻ và trao đổi về hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM và trên địa bàn thành phố.
TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng HUFI chia sẻ thông tin tại lễ ký kết (Ảnh: hufi.edu.vn/)
TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng HUFI cho biết, các hoạt động khởi nghiệp trong HUFI luôn được nhà trường quan tâm. Đây là yếu tố giúp khơi dậy tiềm năng của thế hệ trẻ tạo ra những sản phẩm giá trị phục vụ cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước.
Đồng quan điểm với TS. Thái Doãn Thanh, bà Lê Thị Bé Ba - Phó Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao cho rằng, một trong những lợi ích quan trọng của hoạt động khởi nghiệp tại trường đại học là tạo điều kiện cho sinh viên áp dụng kiến thức học thuật vào thực tế. Sinh viên có thể áp dụng các nguyên tắc kinh doanh, quản lý và kỹ năng chuyên môn họ học được vào việc thành lập và quản lý doanh nghiệp nhỏ của riêng mình. 
Bà Lê Thị Bé Ba cho rằng một trong những lợi ích quan trọng của hoạt động khởi nghiệp tại trường đại học là tạo điều kiện cho sinh viên áp dụng kiến thức học thuật vào thực tế (Ảnh: hufi.edu.vn/)
“Phía Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao rất chú trọng tìm kiếm giải pháp sáng tạo cho các vấn đề thực tế. Việc này góp phần nâng cao khả năng sáng tạo và tư duy phản biện của sinh viên, đồng thời khai thác tiềm năng khởi nghiệp của họ” - bà Lê Thị Bé Ba nhấn mạnh. 
Sau phần chia sẻ, đại diện các bên đã cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác. Nội dung của thỏa thuận nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên; khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp dành cho sinh viên và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.
Theo thỏa thuận, các bên hợp tác tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp. Đồng thời phối hợp nâng cao chuyên môn cho học sinh, sinh viên và giảng viên trong lĩnh vực khởi nghiệp. 
Đại diện các bên ký kết thỏa thuận hợp tác (Ảnh: hufi.edu.vn/)
ThS. Lê Nhật Quang - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết: ”Với việc hợp tác này, Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ kết hợp với HUFI xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; khích lệ tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, hợp tác nghiên cứu những dự án liên quan."
Đại diện Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TP.HCM mong muốn các bên sẽ phối hợp triển khai thỏa thuận hợp tác: đề xuất nội dung, nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng; tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp. 
Buổi lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp. Sự hợp tác giữa 03 đơn vị đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp giữa Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao và Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TP.HCM. Kết quả của chương trình hợp tác giúp xây dựng những trụ cột vững chắc để phát triển các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong thời gian tới. 
Quang Ngọc
lên đầu trang