Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:37

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:37

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 12:01 ngày 29/06/2023

ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục lần thứ 2

Ngày 25/6, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục lần thứ 2, lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên tiêu biểu khóa học 2019 - 2023. 
Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương.
Về phía Ban Tuyên giáo Trung ương có: ông Vũ Thanh Mai – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lương Đức Quý – Phó chánh văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Về phía Bộ Công Thương có: ông Lý Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Anh Sơn – Vụ trưởng Vụ Pháp chế; ông Bùi Huy Sơn – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính; ông Trần Việt Hòa – Cục trưởng Cục điều tiết điện lực; ông Phạm Khắc Huy – Bí thư Đoàn Thanh niên.
Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có: PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; TS. Lê Mỹ Phong – Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng.
Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có: ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp.
Về phía Bộ Thông tin và Truyền thông có: ông Đặng Khắc Lợi – Phó cục trưởng Cục báo chí.
Về phía UBND và các cơ quan tỉnh Nam Định có: ông Trần Lê Đoài – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định; ông Nguyễn Tiến Dũng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Trần Minh Hoan – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Triệu Văn Thái – Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh đoàn Nam Định; ông Trần Huy Quang – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.
Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham dự của đại diện Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước... cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên khóa 2019-2023 Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.
Chia sẻ tại buổi lễ, TS. Trần Hoàng Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá nhà trường đã tóm tắt quá trình triển khai công tác kiểm định trường lần thứ 2. 
Năm 2018, UNETI đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 1. Từ năm 2019 đến năm 2022, trường được công nhận đạt chuẩn kiểm định của 11/12 chương trình đào tạo. Năm 2023, UNETI tiếp tục đăng ký kiểm định 5 chương trình đào tạo, đã thực hiện xong bước thẩm định của Cục Quản lý chất lượng, Trung tâm Kiểm định chất lượng, dự kiến sẽ tổ chức đánh giá ngoài vào cuối tháng 7/2023.
Qua mỗi lần kiểm định, UNETI đều nhận được những đánh giá thẳng thắn, khách quan cùng những khuyến nghị của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Những chia sẻ này là gợi ý quan trọng để UNETI nhìn nhận rõ những điểm mạnh cũng như các tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở đó giúp nhà trường nghiên cứu, xây dựng lại các chương trình hành động đúng hướng, đúng trọng tâm. Kết quả của quá trình kiểm định còn là sự công nhận cho những nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhà nghiên cứu và học sinh sinh viên UNETI, là nền tảng để giáo dục của nhà trường phát triển, đạt chuẩn các tiêu chí, yêu cầu của ngành giáo dục đề ra. 
TS. Trần Hoàng Long – Phó Bí thư Đảng ủy,  Hiệu trưởng UNETI tóm tắt quá trình triển khai công tác kiểm định của nhà trường. (Ảnh: uneti.edu.vn/)
“Hôm nay là một ngày đặc biệt với tập thể nhà trường khi được vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chu kỳ 2. Đây là minh chứng cho thấy sự quyết tâm và nỗ lực của nhà trường trong công tác kiểm định giáo dục thời gian vừa qua. Hơn nữa, hôm nay còn là ngày đáng nhớ khi cách đây 67 năm, trường được Chính phủ ra quyết định thành lập với sứ mạng hết sức vinh quang, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Trong ngày truyền thống hôm nay, chúng ta phấn khởi tự hào chứng kiến sự trưởng thành cũng như thấy được những đóng góp, những hy sinh thầm lặng của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, học sinh, sinh viên qua các thời kỳ. Sự cống hiến của các đồng chí, của các anh, các chị là nền tảng, là đóng góp quan trọng làm rạng rỡ truyền thống danh tiếng và uy tín của nhà trường.” - TS Trần Hoàng Long chia sẻ.
Thay mặt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam), ông Nguyễn Anh Tuấn – Chánh văn phòng đã công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục lần thứ 2 cho Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp.
TS. Lê Mỹ Phong – Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và PGS.TS. Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam) đã trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục lần thứ 2 cho UNETI và tặng hoa chúc mừng nhà trường.
TS. Lê Mỹ Phong – Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đánh giá cao những nỗ lực của UNETI trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục. (Ảnh: uneti.edu.vn/)
Chia sẻ tại buổi lễ, TS. Lê Mỹ Phong – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, mục tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra đến năm 2025 cả nước có ít nhất 35% chương trình đào tạo được kiểm định. Tuy nhiên, tới thời điểm này chỉ có 183 trường xong vòng 1 và 42 trường xong kiểm định vòng 2 với hơn 1.200 chương trình /6.000 chương trình đào tạo được kiểm định.
“Qua theo dõi, Cục Quản lý chất lượng đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực và chủ động của UNETI trong việc chủ động thực hiện đánh giá. UNETI là số ít trường được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục trong công tác kiểm định và cũng không có nhiều trường như UNETI thực hiện kiểm định đúng chu kỳ 5 năm/lần” - TS. Lê Mỹ Phong nhấn mạnh.
Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của nhà trường, giai đoạn 2021-2022, UNETI đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng Việt Nam tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định.
Trong khuôn khổ sự kiện, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên đại học tiêu biểu khóa 13 (2019 - 2023) và trao giấy khen cho sinh viên có thành tích xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường. 
Năm học 2022-2023, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động vì cộng đồng của tỉnh Nam Định. Nhà trường đã phối hợp với Sở khoa học công nghệ tỉnh Nam Định thực hiện nhiều hoạt động như: khai trương không gian khởi nghiệp sáng tạo, phòng Stem; tham gia Techfest khu vực đồng bằng Sông Hồng tại tỉnh Nam Định. UNETI cũng là đại diện cho tỉnh Nam Định tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam với 5 đội thi, kết quả có 2 đội đạt giải Ba toàn quốc. 
Đánh giá cao thành quả mà thầy và trò UNETI đã đạt được, ông Vũ Thanh Mai - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, kết quả của năm học vừa qua đã phản ánh chính xác sự nỗ lực, quyết tâm của nhà trường trong công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, đáp ứng những yêu cầu về đổi mới căn bản, toàn diện chất lượng giáo dục - đào tạo theo chủ trương của Nghị quyết số 29-NQ/TW tại Đại hội lần thứ 13 của Đảng: "Phát huy tối đa nhân tố con người, con người là trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu và mục tiêu của sự phát triển”.
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị UNETI trong thời gian tới cần kiên định sứ mệnh, tầm nhìn các giá trị cốt lõi của nhà trường, kiên quyết, kiên trì đổi mới để nhà trường phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời, coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, khát vọng cống hiến cho các thế hệ sinh viên; kiên trì đổi mới căn bản, toàn diện lĩnh vực giáo dục và đào tạo, lấy kết quả làm thước đo và tiêu chuẩn đánh giá; xây dựng nhà trường vững mạnh, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ nặng nề trong giai đoạn mới. Hoàn thiện công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục có chất lượng…
Ông Lý Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương (thứ 3 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng thành tích của thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (Ảnh: uneti.edu.vn/)
Nhân dịp này, Bộ Công Thương đã tiến hành trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của ngành Công Thương Việt Nam cho 12 cán bộ, giảng viên của nhà trường; UBND tỉnh Nam Định đã Quyết định trao tặng Bằng khen cho tập thể Nhà trường, 3 khoa và 1 cá nhân; Tỉnh đoàn Nam Định cũng quyết định tặng Bằng khen cho 8 sinh viên thuộc 2 đội Robocon đạt giải Ba toàn quốc.
Quang Ngọc
lên đầu trang